Quản lý

Bộ GTVT tặng bằng khen cho chuyên gia JICA về đường sắt đô thị

18/03/2016, 18:54

Bộ GTVT tặng bằng khen cho chuyên gia của JICA, tư vấn về đường sắt đô thị tại Cục Đường sắt VN.

Trao-tang-bang-khen-chuyen-gia-JICA

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao bằng khen của Bộ GTVT cho ông Yamazaki Akira.

Tại lễ trao tặng bằng khen, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Vũ Anh Dũng cho biết, theo Quyết định 820 ngày 18/3/2016, Bộ GTVT quyết định tặng bằng khen cho ông Yamazaki Akira, chuyên gia JICA, tư vấn quản lý giao thông đường sắt đô thị Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam vì có những đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển GTVT VN.

Cũng nhân dịp này, Cục Đường sắt VN quyết định tặng Giấy khen cho ông Yamazaki Akira vì đã có thành tích xuất sắc trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển đường sắt Việt Nam – Nhật Bản tại Cục Đường sắt VN.

trao-giay-khen-chuyen-gia-JICA

Cục trưởng Cục Đường sắt VN Vũ Quang Khôi trao tặng giấy khen của Cục Đường sắt VN cho ông Yamazaki Akira

Trao bằng khen và chúc mừng ông Yamazaki Akira, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng sự hợp tác, hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản nói chung và Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông Du lịch Nhật Bản (MLIT), tổ chức JICA  nói riêng trong đầu tư xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tại VN, đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao công nghệ, trong đó có cả hỗ trợ đội ngũ chuyên gia, tư vấn là rất to lớn.

Đối với lĩnh vực đường sắt tại VN đang còn nhiều hạn chế, những năm qua, Chính phủ Nhật Bản, tổ chức JICA cũng đã hỗ trợ nhiều cho việc nghiên cứu xây dựng, phát triển đường sắt như nghiên cứu tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, nghiên cứu tổng quan để có hướng chiến lược phát triển đường sắt quốc gia cũng như đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, JICA đã hỗ trợ các chuyên gia giúp Việt Nam trong xây dựng các quy chuẩn, thể chế tại các lĩnh vực đường sắt mới như đường sắt đô thị mà Việt Nam còn thiếu kinh nghiệm.

Về những đóng góp của cá nhân ông Yamazaki Akira, Thứ trưởng Đông nhấn mạnh: “Trong hai năm qua, với vai trò là chuyên gia, ông Yamazaki Akira đã tư vấn, giúp đỡ nhiều đối với Cục Đường sắt VN trong những việc liên quan đến xây dựng các thể chế, quy chuẩn quản lý đường sắt đô thị”.

Bày tỏ niềm xúc động và vinh dự khi được Bộ GTVT VN tặng bằng khen, ông Yamazaki Akira cho biết: “Với vai trò là một chuyên gia, hỗ trợ được cho các bạn Việt Nam là niềm hạnh phúc của tôi. Tuy nhiên, để hoàn thành được vai trò này, tôi đã nhận được sự giúp đỡ chu đáo trong công việc và cuộc sống tại VN của các bạn, nhất là Cục Đường sắt VN. Sau khi kết thúc công tác tại VN, trở về làm công tác an toàn tại MLIT, tôi hy vọng sau này tiếp tục được hợp tác với Bộ GTVT và Cục Đường sắt VN”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.