Quản lý

Bộ GTVT tham gia tuần lễ an toàn đường bộ toàn cầu

28/04/2019, 08:47

Bộ GTVT sẽ tham gia tuần lễ an toàn đường bộ toàn cầu lần thứ 5 với mục tiêu cứu nhiều sinh mạng con người trên mọi nẻo đường…

img
Bộ GTVT kêu gọi mọi công dân Việt Nam hưởng ứng tuần lễ an toàn đường bộ để cùng cơ quan chức năng kéo giảm TNGT xuống mức thấp nhất - Ảnh minh họa

Sáng nay (28/4), trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho biết, từ ngày 6 - 12/5 tới, Bộ GTVT sẽ tham gia tuần lễ an toàn đường bộ toàn cầu lần thứ 5 do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát động với chủ đề “Hãy lên tiếng”.

“Theo WHO, tai nạn đường bộ là nguyên nhân tử vong hàng đầu ở độ tuổi từ 5 đến 29. Trong đó, 30% tử vong do tai nạn đường bộ liên quan đến người đi bộ và người đi xe đạp. Vì vậy, tuần lễ an toàn đường bộ toàn cầu lần thứ 5 được phát động nhằm góp phần cứu sống nhiều sinh mạng trên khắp mọi nẻo đường, tiến tới đạt được các mục tiêu phát triển bền vững về ATGT đường bộ”, ông Thạch nói.

Cũng theo ông Thạch, tham gia tuần lễ này, các đối tác liên ngành từ tất cả các cơ quan chính phủ có liên quan (giao thông, cảnh sát, y tế, giáo dục,...), các tổ chức học thuật, tổ chức phi chính phủ và các nhà hoạt động an toàn đường bộ khu vực sẽ cùng chúng ta tham gia các hoạt động vận động và đăng ký các sự kiện trên nhiều trang web, mạng xã hội của từng cơ quan, tổ chức.

“Đối với Việt Nam, Bộ GTVT sẽ tổ chức tăng cường công tác truyền thông về tuần lễ này nhằm khuyến khích các cá nhân, đơn vị, cơ quan hưởng ứng tham gia”, ông Thạch nói và cho biết, Bộ GTVT cũng kêu gọi mọi công dân Việt Nam cùng tham gia tuần lễ, đưa ra tiếng nói, mong muốn của mình gửi đến cơ quan chức năng để cùng góp phần kéo giảm TNGT nói chung, TNGT đường bộ nói riêng xuống mức thấp nhất.

“Mỗi công dân tham gia chỉ cần làm theo 3 bước: Lên tiếng và đánh giá ATGT đường bộ đối với hành trình của bản thân xem điều gì khiến bạn cảm thấy đặc biệt không an toàn?. Khi có đánh giá về hành trình di chuyển và nhận định các rủi ro, thì bạn muốn điều gì để giao thông an toàn hơn. Cuối cùng là kiến nghị tới đến những người ra quyết định về việc đảm bảo ATGT đường bộ (Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT) để cùng tìm các giải pháp để hạn chế tối đa các rủi ro, xây dựng môi trường giao thông văn minh, an toàn”, ông Thạch chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.