Xã hội

Bộ GTVT thăm hỏi gia đình nạn nhân vụ sạt lở ở Hòa Bình

17/10/2017, 11:00

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác gửi lời chia sẻ và trao hỗ trợ cho các gia đình.

IMG_5452

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác của Bộ GTVT thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với bà con và chính quyền huyện Tân Lạc

Sáng 17/10, sau khi kiểm tra các tuyến giao thông bị ảnh hưởng của trận mưa lũ lịch sử tại Sơn La và Hòa Bình, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã đến thăm hỏi và chia sẻ mất mát với các hộ gia đình là nạn nhân trong vụ sạt lở nghiêm trọng tại xóm Khánh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình xảy ra vào rạng sáng 12/10 khiến 18 người tử vong, mất tích.

Tại hiện trường tìm kiếm các nạn nhân đang bị vùi lấp dưới đống đổ nát, Đại tá Trần Mạnh Hải, Trưởng Công an huyện Tân Lạc (Hòa Bình) cho biết, sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm được 13 thi thể nạn nhân. Trong ngày hôm qua (16/10), lực lượng cứu hộ cũng đã tìm được một phần bộ phận thi thể của một người đàn ông nhưng vẫn chưa xác định được danh tính. Công tác tìm kiếm vẫn đang được tích cực triển khai.

Ông Bùi Văn Thắng, Giám đốc Sở GTVT Hòa Bình cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ sạt lở, ngành GTVT Hòa Bình cũng đã phối hợp với UBND huyện Tân Lạc huy động 5 máy xúc và 1 máy ủi hạng nặng để vào hiện trường hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu nạn. Hiện, các phương tiện vẫn đang làm việc hết công suất với hy vọng sớm tìm thấy các nạn nhân.

IMG_5484

Thứ trưởng Lê Đình Thọ và Giám đốc Sở GTVT Hòa Bình thăm hỏi người thân của các nạn nhân xấu số

Chia sẻ mất mát đau thương của các gia đình nạn nhân và ghi nhận nỗ lực của các lực lượng tham gia tìm kiếm, trong đó có ngành GTVT Hòa Bình khi hỗ trợ máy móc vào đào bới, san gạt, Thứ trưởng Lê Đình Thọ  gửi lời động viên sâu sắc và trao một số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng cho UBND huyện để cùng bà con khắc phục hậu quả. Thứ trưởng đã gửi 10 triệu đồng cho Chi hội Chữ thập đỏ xã Phú Cường để cùng chung tay hỗ trợ bà con xóm Khanh vượt qua mất mát, thiệt hại.

Ông Bùi Văn Thắng cũng đã trao một phần tiền hỗ trợ từ Sở GTVT Hòa Bình cho UBND huyện Tân Lạc để chia sẻ nỗi đau mất tài sản và người thân của các hộ gia đình.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 1h15 rạng sáng 12/10, tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng, hàng nghìn m3 khối đất đá đổ sập vùi lấp 6/8 căn nhà và làm 18 người bị tử vong, mất tích.

IMG_5496

Thứ trưởng Thọ dặn dò và động viên con trai của trưởng xóm Khanh sau nhiều ngày ngóng đợi lực lượng chức năng tìm thi thể bố

IMG_5492

Số tiền hỗ trợ được gửi đến Chi hội Chữ thập đỏ xã Phú Cường để giúp đỡ bà con xóm Khanh

IMG_5448

Thứ trưởng Thọ và đoàn công tác có mặt tại hiện trường sạt lở và nắm bắt tình hình tìm kiếm nạn nhân

IMG_5450

Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn lại dưới đống đất đá

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.