Xã hội

Bộ GTVT thông tin nhanh chóng, kịp thời tới báo chí

22/06/2015, 20:24

Ngày 22/6, tại TP.HCM, Bộ GTVT đã tổ chức lễ gặp mặt nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2015).

IMG_0561

Bộ GTVT thông tin nhanh chóng, kịp thời tới báo chí.

Thay mặt Bộ trưởng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi lời chúc đến tất cả các phóng viên, nhà báo, các cơ quan thông tấn báo chí khu vực phía Nam lời chúc sức khỏe, thành công. Thứ trưởng cảm ơn các phóng viên, cơ quan báo chí trong thời gian qua đã có nhiều thông tin, bài viết về ngành Giao thông vận tải.

Thứ trưởng cho rằng xã hội ngày càng phát triển thì vai trò của báo chí ngày càng được tôn trọng. Từ khi công nghệ thông tin phát triển bùng nổ, báo chí ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin đến mọi người, đặc biệt là báo điện tử. Báo chí giúp mọi người thấy được sự thay đổi của xã hội, hiểu rõ hơn các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước, việc thực thi pháp luật của các cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời báo chí cũng giúp mọi người hiểu rõ hơn tình hình phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có ngành GTVT.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã thông tin đến các phóng viên về các dự án mà Bộ GTVT đang triển khai ở khu vực phía Nam. Trong đó có những dự án vừa mới hoàn thành như cầu Cổ Chiên, cầu Cần Thơ, cao tốc TPHCM – Trung Lương, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Những dự án này đã góp phần thay đổi diện mạo hệ thống hạ tầng giao thông khu vực phía Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội các địa phương.

Hiện Bộ GTVT cũng đang triển khai những dự án lớn như cao tốc Bến Lức – Long Thành, cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống, dự án Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Ngoài các nguồn vốn ngân sách, vốn ODA, thời gian qua Bộ GTVT cũng đã có nhiều chính sách huy động tối đa các nguồn vốn xã hội hóa đầu tư vào hệ thống hạ tầng giao thông. Chính những nguồn vốn xã hội hóa đã đầu tư được các dự án quan trọng như cầu Cổ Chiên, cầu Mỹ Lợi, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Thứ trưởng mong muốn các cơ quan báo chí, mà trực tiếp là các phóng viên hỗ trợ Bộ GTVT trong việc tuyên truyền về ý nghĩa của việc huy động nguồn vốn xã hội hóa trong đầu tư hạ tầng giao thông, để người dân hiểu được chủ trương đúng của Đảng, Nhà nước.

Các cơ quan báo chí cũng cần có nhiều bài viết hơn để tuyên truyền Luật giao thông nhằm giúp người dân hiểu và tuân thủ Luật, nhằm kéo giảm TNGT. Góp ý về những quy định của Luật, các Nghị định chưa hợp lý khi triển khai vào cuộc sống để Bộ GTVT nắm và có những điều chỉnh hợp lý…

IMG_0582
Nhà báo Mai Vọng - báo Thanh Niên phát biểu ý kiến.

Cuộc gặp mặt diễn ra thân tình, cởi mở. Nhiều phóng viên, nhà báo đại diện cho các cơ quan báo chí nêu lên các ý kiến trao đổi với lãnh đạo Bộ GTVT. Nhà báo Mai Vọng (Báo Thanh Niên) cảm ơn Bộ GTVT thời gian qua đã có sự hỗ trợ, cung cấp thông tin kịp thời cho các phóng viên với những vấn đề mà xã hội quan tâm như thông tin về dự án sân bay Long Thành, các quy định của Luật trong lĩnh vực giao thông…

Nhà báo Ngọc Ẩn (Báo Tuổi trẻ) kiến nghị khi tổ chức họp báo định kỳ hàng quý, hàng tháng, ngoài việc tổ chức tại Hà Nội thì Bộ GTVT cũng nên tổ chức tại khu vực phía Nam, có thể là họp báo trực tuyến để các phóng viên nắm rõ về lĩnh vực GTVT ở khu vực phía Nam.

Nhà báo Nguyễn Khoa (Báo SGGP) mong muốn có nhiều chuyến đi thực tế tại các công trình, dự án mà ngành GTVT đang triển khai ở khu vực phía Nam, từ đó các phóng viên hiểu được những nỗ lực của ngành GTVT, những sự vất vả của công nhân, cán bộ trực tiếp thi công trên công trường, từ đó có những bài viết sinh động, sâu sát hơn…

Nhà báo Trần Chánh Nghĩa (Báo Vietnamnet) ghi nhận sự cung cấp thông tin kịp thời của Bộ GTVT, đặc biệt là lãnh đạo Bộ đã quan tâm đến báo chí. “Tuy vậy, một số đơn vị trực thuộc nhiều lúc còn chậm trễ, né tránh, chưa cung cấp đầy đủ thông tin để báo chí đưa tin một cách chính thống”.

IMG_0594
Nhà báo Trần Chánh Nghĩa - báo Vietnamnet ghi nhận sự cung cấp thông tin kịp thời của Bộ GTVT.

Thứ trưởng Thể cho biết, quan điểm của lãnh đạo Bộ GTVT là rất cởi mở trong việc cung cấp thông tin cho báo chí để có những thông tin kịp thời, chính xác định hướng dư luận. Nhưng cũng có một số cơ quan trực thuộc chưa thực hiện tốt chủ trương, tinh thần này của lãnh đạo Bộ. “Chúng tôi đề nghị các phóng viên cung cấp địa chỉ cụ thể cơ quan nào gây khó khăn, chưa kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí để lãnh đạo Bộ có sự chỉ đạo”, Thứ trưởng Thể nói.

Về việc tổ chức thông tin định kỳ cho các cơ quan báo chí ở khu vực phía Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận và chỉ đạo Văn phòng Bộ sắp tới khi tổ chức ở Hà Nội thì cũng cần thông tin cho các cơ quan báo chí phía Nam để có thông tin rộng rãi hơn.

“Quan điểm của lãnh đạo Bộ GTVT là cởi mở, công khai trong việc cung cấp thông tin cho báo chí. Mong các nhà báo với trách nhiệm của mình thông tin một cách đầy đủ, có định hướng đến người dân những nỗ lực của ngành GTVT để tạo sự đồng lòng trong việc hướng tới xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ trong thời gian tới”, Thứ trưởng Thể nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.