Quản lý

Bộ GTVT: Các đơn vị cách ly chống Covid-19 theo hướng dẫn mới

11/03/2020, 16:10

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị cách ly người dương tính với virus Corona theo quy định mới của Bộ y tế.

img
Ban Chỉ đạo Bộ GTVT phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị các đơn vị thực hiện cách ly cá nhân có liên quan đến đối tượng dương tính với virus Corona theo đúng quy trình để phòng ngừa lây lan - Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo của Bộ GTVT về phòng, chống dịch Covid-19 vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về việc cách ly, theo dõi sức khỏe phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19 theo quy định mới của Bộ Y tế.

Tại văn bản này, Ban Chỉ đạo của Bộ GTVT phòng đề nghị các đơn vị thực hiện theo hướng dẫn tại công văn số 1126 ngày 9/3 của Ban chỉ đạo Quốc gia.

Cụ thể: đối với những người tiếp xúc gần với trường hợp dương tính với Covid-19 phải tổ chức cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày; đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định.

Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân, phải tổ chức cách ly theo dõi, giám sát sức khỏe hàng ngày tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở; giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe.

Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở, ngay lập tức chuyển cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

“Người có liên quan khác ngoài các đối tượng trên, đơn vị phải lập danh sách và hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. Nếu có biểu hiện bệnh, chủ động đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời”, văn bản nêu.

Về thời gian cách ly tại nhà, Ban Chỉ đạo Bộ GTVT phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu các đơn vị và cá nhân thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định số 345/2020 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng, chống bệnh Covid-19. Trong đó, thời gian cách ly tối đa là 14 ngày. Số ngày cách ly cụ thể được tính từ ngày tiếp xúc lân cuôi với trường họp bệnh xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ hoặc từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Khi người nghi ngờ mắc bệnh được chẩn đoán loại trừ không mắc bệnh thì những người được cách ly liên quan sẽ kết thúc việc cách ly.

img

Cố tình ho vào người tiếp viên hàng không, du khách Trung Quốc bị khống chế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.