Đường bộ

Bộ GTVT thúc tiến độ dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2

18/04/2022, 15:44

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị khẩn trương phối hợp hoàn thiện thủ tục GPMB, lựa chọn nhà thầu, đáp ứng tiến độ xây dựng cầu Rạch Miễu 2.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Ban QLDA Mỹ Thuận về việc triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

img

Hai gói thầu đầu tiên của dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 đã được khởi công vào cuối tháng 3/2022 - Ảnh minh họa

Văn bản do Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm ký cho biết, dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 được Bộ GTVT phê duyệt và khởi công triển khai thi công 2/6 gói thầu xây lắp (XL-01 và XL-05) vào cuối tháng 3/2022.

Hiện tại, Ban QLDA Mỹ Thuận đang đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật 2 gói thầu xây lắp (XL-04 và XL-06 mở thầu ngày 24/3/2022); 2 gói thầu cầu dẫn và cầu chính dây văng (XL02, XL-03) đang trong quá trình lập thiết kế kỹ thuật và dự toán.

Cầu Rạch Miễu 2 xây cách cầu Rạch Miễu hiện hữu gần 4 km về phía thượng lưu. Tổng chiều dài dự án khoảng 17,6 km, trong đó, cầu chính trên sông Tiền dài gần 2 km.

Dự án có tổng mức đầu tư 5.175 tỉ đồng, có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào năm 2025.

Để triển khai dự án đảm bảo yêu cầu về chất lượng, tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, chủ đầu tư Tiểu dự án GPMB đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; hoàn thiện các thủ tục tiếp tục bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công trong tháng 4/2022.

“Đơn vị tư vấn thiết kế phải khẩn trương thực hiện khảo sát, thiết kế đảm bảo phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán gói thầu cầu chính dây văng vào tháng 8/2022 để tổ chức lựa chọn nhà thầu xây lắp, đáp ứng tiến độ triển khai thi công vào đầu Quý IV/2022.

Trong quá trình thực hiện cần lưu ý kiểm tra, rà soát số liệu đầu vào, số liệu khảo sát, quy trình, quy phạm, giải pháp thiết kế nhằm đảm bảo an toàn, ổn định, bền vững công trình”, Bộ GTVT yêu cầu.

Đối với nhà thầu, Bộ GTVT đề nghị lập tiến độ thi công chi tiết kèm theo kế hoạch huy động nhân lực, máy móc, thiết bị thi công, trình tư vấn giám sát xem xét, Ban QLDA chấp thuận làm cơ sở kiểm soát tiến độ.

“Tiến độ chi tiết phải khả thi, thực tế, phù hợp thời tiết khu vực. Nhà thầu huy động đầy đủ, kịp thời nhân lực, thiết bị, vật liệu và triển khai thi công theo tiến độ thi công chi tiết được chấp thuận”, văn bản nêu.

Liên quan đến công tác tổ chức lựa chọn nhà thầu đảm bảo cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế, Bộ GTVT yêu cầu giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận tổ chức rà soát, hoàn thiện hồ sơ mời thầu đúng với nội dung được phê duyệt; Tiên lượng mời thầu phải đảm bảo chính xác, hợp lý, phù hợp hồ sơ thiết kế, dự toán và chỉ dẫn kỹ thuật.

“Việc đăng tải thông tin đấu thầu phải thực hiện đúng quy định, đảm bảo các nhà thầu được tiếp cận hồ sơ mời thầu nhanh chóng, kịp thời.

Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT trong việc tổ chức đánh giá hồ sơ dự thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu, nội dung thương thảo và ký kết hợp đồng; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật đối với những tồn tại, chậm trễ, sai sót, sai phạm (nếu có) thuộc trách nhiệm của bên mời thầu, tổ chuyên gia trong suốt quá trình lựa chọn nhà thầu”, văn bản nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.