Hàng không

Bộ GTVT thúc tiến độ thiết kế kỹ thuật nhà ga hành khách sân bay Long Thành

13/09/2022, 20:36

Hiện nay, chỉ chờ báo cáo thẩm định cuối cùng sẽ triển khai phê duyệt và tiến hành mời thầu xây dựng nhà ga hành khách, HKQT Long Thành

Chiều nay (13/9), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn chủ trì cuộc họp về tiến độ triển khai, thiết kế kỹ thuật nhà ga hành khách - Cảng HKQT Long Thành.

img

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ để đảm bảo tiến độ dự án Cảng HKQT Long Thành

Tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc ACV Đỗ Tất Bình cho biết đến hiện tại, hồ sơ thiết kế nhà ga đã hoàn tất. DN này cũng đang tích cực hoàn thiện báo cáo thẩm tra thiết kế kỹ thuật và thẩm tra dự toán, thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy để trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định.

“Hiện nay, hồ sơ kế hoạch đấu thầu, mời thầu đã chuẩn bị sẵn sàng, chỉ chờ báo cáo thẩm định cuối cùng là triển khai phê duyệt và tiến hành mời thầu.

Đây là dự án quy mô lớn và việc thi công rất phức tạp thời gian triển khai ngắn và hiện nay, mục tiêu là đến tháng 9/2025 sẽ phải về đích. Nếu triển khai quyết liệt và mời thầu ngay, chỉ còn 32 tháng để thực hiện”, ông Bình cho hay.

Phía Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT, Bộ GTVT) cho biết hiện còn cần 3 báo cáo thẩm tra về công tác thiết kế, thẩm tra dự toán và thẩm duyệt PCCC. Khi các đơn vị thẩm tra xác định đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ tiếp theo, đơn vị sẽ ra báo cáo thẩm định cuối cùng.

img

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị chủ đầu tư triển khai đúng tiến độ các hạng mục

Đối với việc điều chỉnh thiết kế và Báo cáo nghiên cứu khả thi, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng và Bộ Kế hoạch & Đầu tư xin ý kiến. Vướng mắc hiện tại là quy hoạch chi tiết 1/500 và bản vẽ mặt bằng do Cục Hàng không VN phê duyệt. "Điều này có thể hoàn chỉnh trong tiến trình giai đoạn tiếp theo", đại diện Cục QLXD & CLCTGT cho hay.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị Cục QLXD&CLCTGT rà soát, kiểm tra, đánh giá hồ sơ của ACV, cũng như rà soát hồ sơ thiết kế, chuẩn bị báo cáo Thủ tướng Chính phủ và sớm rà soát để hoàn thành hồ sơ thẩm định cuối cùng.

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng đề nghị ACV tăng cường quản lý chất lượng hiệu quả công trình, thực hiện trách nhiệm liên quan tới những thay đổi trong thiết kế về diện tích và chiều cao công trình theo Quyết định số 1777/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

“Các đơn vị cần cố gắng phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hạng mục công trình để đảm bảo tiến độ công trình trọng điểm quốc gia”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nhấn mạnh và yêu cầu ACV triển khai đúng tiến độ các hạng mục. Chủ đầu tư và các cơ quan liên quan tiếp thu ý kiến của các đơn vị có chuyên môn để hoàn thiện hồ sơ, làm lại tư vấn thẩm tra, rà soát hồ sơ mời thầu; Yêu cầu chủ đầu tư ACV chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề và phải có báo cáo hồ sơ thẩm định trước ngày 15/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.