Quản lý

Bộ GTVT tiếp tục bứt phá giải ngân vốn đầu tư công

29/07/2021, 16:19

Tỷ lệ giải ngân của Bộ GTVT trong 7 tháng đầu năm đạt hơn 44% kế hoạch, trong khi bình quân cả nước chỉ gần 29%.

Tại cuộc họp giao ban Bộ GTVT diễn ra hôm nay (29/7), ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT) cho biết, Bộ GTVT liên tục đôn đốc các Ban QLDA, cơ quan đơn vị được giao vốn tập trung đẩy nhanh giải quyết mọi thủ tục, tiến độ thi công các dự án để nâng cao hiệu quả giải ngân đầu tư công.

img

Bộ GTVT đang quyết liệt chỉ đạo các Ban QLDA tập trung tháo gỡ vướng mắc tại các dự án trọng điểm để tiếp tục tăng tỷ lệ giải ngân vốn được giao - Ảnh minh họa

“Theo thống kê, 7 tháng đầu năm, Bộ GTVT giải ngân hơn 19.000 tỷ đồng (hơn 17.800 tỷ đồng vốn trong nước và hơn 1.200 tỷ đồng vốn nước ngoài), đạt 44,6% kế hoạch đã phân bổ và 44,4% kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao.

Trong khi đó, ước tính của Bộ Tài chính, tỷ lệ bình quân chung khối các bộ, ngành TƯ đến hết tháng 7/2021 là 28,6%). Với kết quả trên, Bộ GTVT là đơn vị đạt tỷ lệ giải ngân cao hơn so với mức bình quân chung cả nước”, ông Huy thông tin.

Cũng trong 7 tháng đầu năm, Bộ GTVT đã duyệt 21/26 dự án với giá trị hơn 8.600 tỷ đồng, đạt 81% kế hoạch. Riêng tháng 7/2021, Bộ GTVT đã hoàn thành phê duyệt 5 dự án với giá trị hơn 2.500 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch giao.

Chỉ đạo tại cuộc họp giao ban Bộ GTVT vào hôm nay (29/7), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các ban QLDA phải tiếp tục tăng tốc rà soát các khoản phải trả liên quan đến công tác thi công, khoản nào hoàn thành thủ tục thì phải giải ngân ngay.

“Các Ban QLDA phải rà soát vướng mắc tại các dự án đang đảm nhận, xác định rõ vướng mắc ở đâu, tại địa phương nào, báo cáo Bộ GTVT có ý kiến với cơ quan chức năng các địa phương dự án đi qua để kịp thời tháo gỡ, đảm bảo hiệu quả dự án và tiến độ giải ngân vốn”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.