Quản lý

Bộ GTVT tổ chức cuộc thi tìm hiểu về công tác cải cách hành chính

07/11/2019, 12:09

Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2019”.

img
Cuộc thi tìm hiểu công tác cải cách hành chính của Bộ GTVT sẽ được tổ chức với hình thức thi trắc nghiệm - Ảnh minh họa

Theo Kế hoạch được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phê duyệt, cuộc thi được tổ chức với mục đích: Nâng cao hiểu biết, nhận thức và trách nhiệm của đội ngủ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) nói chung và công tác thực thi công vụ, nhiệm vụ nói riêng; Tăng cường sự tham gia của người dân, DN đối với các nhiệm vụ CCHC của Bộ GTVT, nhất là việc giám sát thực thi trách nhiệm CCHC của Bộ.

Cuộc thi cũng nhằm mục tiêu tăng cường thông tin tuyên truyền CCHC của Bộ GTVT, chia sẻ thông tin về CCHC giữa các đơn vị thực thi các nhiệm vụ CCHC với các cơ quan truyền thông, đảm bảo thông tin về CCHC được phản ảnh đầy đủ, kịp thời.

Cũng theo kế hoạch, nội dung cuộc thi phải gắn với các nhiệm vụ tại kế hoạch CCHC của Chính phủ, Bộ GTVT và Đề án tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền CCHC giai đoạn 2016 - 2020 của Bộ GTVT.

Đối tượng tham dự cuộc thi, bao gồm: Công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ GTVT, Đội ngũ học sinh, sinh viên đã và đang học tại các trường thuộc Bộ GTVT; Cá nhân là công dân Việt Nam từ đủ 16 tuổi trở lên quan tâm đến công tác CCHC.

Cuộc thi sẽ được tổ chức với hình thức thi trắc nghiệm trên phần mềm với cấu trúc đề thi gồm 15 câu xung quanh các vấn đề như: công tác chỉ đạo điều hành, cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tài chính công, cải cách tổ chức bộ máy,…

Người dự thi tham gia thi trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GTVT theo địa chỉ: http://caicachhanhchinh.mt.gov.vn hoặc http://cchc.mt.gov.vn.

Dự kiến, tổng số giải thưởng của cuộc thi là 11 giải, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.