Quản lý

Bộ GTVT tổ chức Diễn đàn Tìm kiếm cứu nạn GTVT ASEAN lần thứ 8

16/06/2021, 18:32

Hôm nay (16/6), Bộ GTVT tổ chức Diễn đàn Tìm kiếm cứu nạn GTVT ASEAN lần thứ 8 theo hình thức trực tuyến...

img

Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ GTVT - Chủ tịch Diễn đàn ATSF lần thứ 8 Trần Việt Hà phát biểu khai mạc và cho rằng, vai trò quan trọng của Diễn đàn trong công tác tìm kiếm cứu nạn

Hơn 100 đại biểu từ các nước ASEAN tham dự hội nghị. Diễn đàn ATSF là hội nghị quốc tế tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước ASEAN. Mỗi nước đăng cai tổ chức 2 năm liên tiếp. Năm 2019, Diễn đàn ATSF lần thứ 7 đã tổ chức tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Việt Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Chủ tịch Diễn đàn ATSF lần thứ 8 cho biết, Việt Nam vinh dự khi được đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này để các nước thảo luận về các biện pháp, chương trình nhằm tăng cường hợp tác cho các hoạt động tìm kiếm cứu nạn (TKCN) hàng không và hàng hải trong khu vực.

Diễn đàn ATSF đóng vai trò quan trọng, góp phần khắc phục những thách thức của mỗi quốc gia thành viên phải đối mặt trong hoạt động TKCN và tầm quan trọng sống còn của việc hỗ trợ nhanh chóng những người gặp nạn. Đồng thời, diễn đàn là nơi để các nước trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực TKCN, thúc đẩy hợp tác vì mục đích nhân đạo.

img

Tham dự Diễn đàn Tìm kiếm cứu nạn GTVT ASEAN 8th theo hình thức trực tuyến, đại diện các nước đã chia sẻ, trao đổi nhiều kinh nghiệm trong công tác tìm kiếm cứu nạn

Theo Chương trình nghị sự, Diễn đàn thảo luận về dự thảo Hiệp định ASEAN về Tìm kiếm Hàng không và Hàng hải và đánh giá tiến độ thực hiện các hoạt động trong Chương trình Hành động của ATSF.

Dự thảo Hiệp định đã được thảo luận qua 7 vòng, các nước thành viên ASEAN đã thống nhất hầu hết các điều khoản. Tại Diễn đàn lần này, các đại biểu sẽ tập trung vào các điều khoản đang có ý kiến khác nhau của Hiệp định.

“Hy vọng tại Diễn đàn lần này, các nước hợp tác chặt chẽ và hoàn thiện dự thảo để có thể ký kết tại Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải ASEAN lần thứ 27 vào tháng 11 năm nay”, ông Trần Việt Hà nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.