Vận tải

Bộ GTVT tổ chức tọa đàm “Hàng không Việt Nam: Cơ hội và thách thức”

10/12/2019, 09:48

Sáng mai (11/12) tại Hà Nội, Bộ GTVT tổ chức cuộc tọa đàm “Hàng không Việt Nam: Cơ hội và thách thức”.

img
Tốc độ tăng trưởng của thị trường năm 2019 dự báo tiếp tục được duy trì ở mức hai con số với mức độ tăng trưởng 11,8% về hành khách và 3% về hàng hóa

Sáng mai (11/12) tại Hà Nội, Bộ GTVT tổ chức tọa đàm “Hàng không Việt Nam: Cơ hội và thách thức”. Buổi tọa đàm có sự tham gia của lãnh đạo Bộ GTVT, chuyên gia kinh tế Nguyễn Đình Cung, Nguyên Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế Trung ương, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành, Chủ tịch HĐQT TCT Cảng hàng không VN Lại Xuân Thanh, Phó tổng giám đốc Vietjet Air Đinh Việt Phương…

Đặc biệt, buổi toạ đàm còn có sự góp mặt của Giáo sư Nawal Taneja - chuyên gia quốc tế, được mệnh danh là “bộ não của hàng không thế giới”, người không chỉ được biết đến vai trò “ông cố vấn” cho một loạt các hãng hàng không lớn tại Mỹ, châu Âu như: Lufthansa, Airmerican Airlines... cũng như các nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới mà còn là chuyên gia có tầm ảnh hưởng sâu rộng bậc nhất hiện nay - người đã tham gia cố vấn cho các cơ quan hàng không dân dụng, tài chính, kinh tế và du lịch ở nhiều quốc gia phát triển hàng đầu thế giới về các vấn đề liên quan đến vai trò của chính phủ trong việc tạo điều kiện phát triển ngành hàng không để thúc đẩy du lịch và tăng trưởng kinh tế.

Tại buổi toạ đàm, các chuyên gia sẽ cùng nhau trao đổi, làm rõ những vấn đề đặt ra hiện nay như tăng trưởng “nóng hay không nóng”, vấn đề quản lý nguồn nhân lực bao gồm cả phi công và thợ máy, cách nào để tránh “chảy máu chất xám” hay việc làm thế nào để thị trường cạnh trạnh lành mạnh, phá triển bền vững...

Ngoài ra, một trong những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay là mở đường bay thẳng đến Mỹ cũng sẽ được phân tích kỹ lưỡng, đặc biệt về những rào cản pháp lý, kỹ thuật, công nghệ, an toàn, an ninh hàng không và cả bài toán kinh tế khi mở đường bay thẳng đến thị trường quan trọng này.

Theo thống kê từ Cục Hàng không VN, giai đoạn 2014-2018, thị trường vận tải hàng không Việt Nam có sự tăng trưởng cao, liên tục với mức độ tăng trưởng trung bình giai đoạn là 20,5% về hành khách và 13,2% về hàng hoá.

Năm 2019, thị trường hàng không Việt Nam đón nhận thêm hãng hàng không mới Bamboo Airway đi vào khai thác từ ngày 16/01/2019. Tốc độ tăng trưởng của thị trường năm 2019 dự báo tiếp tục được duy trì ở mức hai con số với mức độ tăng trưởng 11,8% về hành khách và 3% về hàng hóa so với năm 2018. Tổng vận chuyển hành khách đạt 78,3 triệu khách và vận chuyển hàng hóa đạt hơn 1,25 triệu tấn.

Dự báo năm 2020, tổng thị trường đạt 86,8 triệu khách, tăng 10,8% so với năm 2019; đạt xấp xỉ 1,4 triệu tấn hàng hóa, tăng 11% so với năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.