70 năm truyền thống ngành GTVT

Bộ GTVT tổng kết các hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành

03/12/2015, 19:56

Bộ trưởng đánh giá cao các hoạt động và yêu cầu toàn ngành phát huy hơn nữa tinh thần đi trước mở đường.

Bo truong
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng toàn ngành GTVT cần tiếp tục đoàn kết, thống nhất, nỗ lực hơn nữa phát huy truyền thống "70 năm đi trước mở đường"

Chiều nay (3/12), Bộ GTVT tổng kết công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 – 28/8/2015) và Đại hội Thi đua yêu nước ngành GTVT.

Theo ông Vũ Đức Thuận, Chánh Văn phòng Bộ GTVT, các hoạt động kỷ niệm 70 năm đã được tổ chức theo đúng kế hoạch, mục đích, yêu cầu, khơi dậy mạnh mẽ lòng tự hào về lịch sử 70 năm đi trước mở đường và tạo động lực thi đua sôi nổi trong toàn ngành. Các hoạt động được tổ chức trang trọng và tiết kiệm, được dư luận trong và ngoài ngành đánh giá cao.

Chon (1)
Bộ trưởng Đinh La Thăng, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao tặng bằng khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc, tổ chức thành công các chương trình kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành.

Bên cạnh đó công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống của ngành cũng đã được thực hiện tại tất cả các đơn vị, các Sở GTVT với nhiều hình thức như: Tuyên truyền bằng pano, áp phích, biểu ngữ, thi đua thực hiện tốt các công trình, dự án, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn xuất sắc, tổ chức nhiều hoạt động văn thể mỹ ý nghĩa và phát động các phong trào đền ơn đáp nghĩa... để chào mừng sự kiện này.

Các phong trào thi đua trong toàn ngành được phát huy, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, lựa chọn các tấm gương điển hình tiên tiến xuât sắc để tôn vinh, nhân rộng. Đã có 40 công trình tiêu biểu được gắn biển chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành. 

Đặc biệt, từ đầu năm 2015 đến nay, Bộ đã hoàn tất công tác chuẩn bị và khởi công, triển khai thi công mới 45 công trình, dự án. Cả năm 2015, sẽ khởi công 56 công trình, dự án, trong đó, có 19 dự án BOT số vốn đầu tư trên 49 nghìn tỷ đồng, vượt 31,9% so với kế hoạch.

Toàn ngành đã hoàn thành, đưa vào khai thác 90 công trình, dự án. Cả năm 2015 sẽ hoàn thành đưa vào khai thác tổng cộng 118 công trình, dự án, trong đó có nhiều dự án quan trọng như: hoàn thành nâng cấp mờ rộng đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên sớm hơn 18 tháng; hoàn thành nâng cấp mở rộng QL1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ sớm hơn 1 năm, toàn dự án tiết giảm được hơn 17.000 tỷ đồng...

Trong dịp kỷ niệm 70 năm thành lập ngành, Bộ GTVT đã bình chọn 70 công trình, dự án tiêu biểu của ngành qua các thời kỳ. Nhiều cuốn sách ý nghĩa, các chuyên mục hay, các cuộc thi viết về truyền thống, triển lãm và hội thảo về thành tựu 70 năm của ngành đã được Văn phòng Bộ, Báo Giao thông, Tạp chí GTVT, cổng Thông tin điện tử Bộ GTVT và các phương tiện thông tin đại chúng thực hiện...

Chon (3)
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và Thứ trưởng Nguyễn Văn Công tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong dịp Kỷ niệm 70 năm thành lập ngành

Cùng với đó là các hành động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động toàn ngành và đặc biệt là công tác tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với các cựu TNXP, người có công đối với ngành GTVT qua các thời kỳ đã được tổ chức chu đáo, đầm ấm. Quỹ Xã hội từ thiện Công đoàn ngành GTVT đã vận động, quyên góp được trên 150 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 428 nhà tình nghĩa, 43 nhà mái ấm công đoàn, hỗ trợ trên 4.100 cựu TNXP và CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng gần 4.000 sổ tiết kiệm cho cựu TNXP, cựu cán bộ, chiến sỹ giao bưu vận, cựu chiến binh, cựu tù chính trị của 52 tỉnh, thành phố.

Nhiều hoạt động khác như: hỗ trợ con CNVCLĐ bị mắc bệnh hiểm nghèo, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn... cũng  được được thực hiện với tổng số tiền cho các hoạt động là 64,56 tỷ đồng.

Trong số các hoạt động kỷ niệm, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trong toàn ngành đã diễn ra hết sức sôi nổi. Phong trào “4 xin, 4 luôn” được các cơ quan, đơn vị trong ngành đặc biệt chú ý triển khai tạo ra những chuyển biến rõ nét cho văn hóa công sở.

Chon (4) (1)
Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên và lãnh đạo các đơn vị nhận bằng khen của Bộ trưởng. 

Đánh giá về những hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập ngành GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, công tác chuẩn bị được tiến hành từ rất sớm, thiết thực. Điều quan trọng nhất là đã tạo ra một phong trào thi đua yêu nước, yêu ngành nghề GTVT sôi nổi, rộng khắp, có tính lan tỏa cao, thể hiện được truyền thống “đi trước mở đường” của ngành, để lại dấu ấn trong lòng người dân trong và ngoài ngành GTVT.

“Nhiệm vụ sắp tới của chúng ta là tiếp tục phát huy truyền thống “70 năm đi trước mở đường”. Rất nhiều việc lớn hơn, khó hơn còn ở phía trước. Hạ tầng GTVT tăng 36 bậc, song còn ở thứ 67. Chi phí vận tải còn cao, kết nối còn kém, đặc biệt ATGT còn chưa được đảm bảo – mỗi ngày 24 người dân ra đường và không bao giờ được trở về với gia đình là điều không thể chấp nhận được. Tất nhiên đây là việc khó, song chúng ta phải tiếp tục phấn đấu, vì sự phát triển bền vững của ngành, của đất nước, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”, Bộ trưởng nói.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã quyết định tặng bằng khen cho 47 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.