Quản lý

Bộ GTVT trao 4 tỉ đồng ủng hộ của người lao động cho Quỹ Vaccine

16/07/2021, 16:55

Bộ GTVT trao 4 tỉ đồng đóng góp của người lao động, các đơn vị ngành GTVT ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19.

Chiều nay (16/7), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể dự và trao đóng góp của người lao động ngành GTVT tại Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 do Ban Quản lý Quỹ tổ chức.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Quỹ Vaccine phòng Covid-19 được thành lập tháng 5/2021 và Bộ Tài chính được Chính phủ giao quản lý Quỹ. Tính đến chiều qua (15/7), Quỹ đã tiếp nhận được 8.133 tỉ đồng ủng hộ của các tổ chức, cá nhân.

img

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trao 4 tỉ đồng của người lao động, đơn vị GTVT đóng góp ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Đây là nguồn lực rất quý báu, cùng với ngân sách Nhà nước đảm bảo việc mua vaccine để phòng, chống dịch cho toàn dân. Theo tính toán, để đạt miễn dịch cộng đồng, 75% dân số, tức khoảng 75 triệu người dân cần được tiêm phòng, như vậy cần 150 triệu liều vaccine. Để đạt được mục tiêu này, ngân sách Nhà nước giữ vai trò chủ đạo, còn Quỹ sẽ đóng góp kinh phí để mua vaccine tiêm phòng cho toàn dân.

Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài chính, Bộ Y tế chuyển kinh phí để mua 61 triệu liều vaccine, cùng với số vaccine được các quốc gia tài trợ, hiện đã và đang tổ chức tiêm phòng cho người dân.

“Chúng tôi hy vọng Quỹ Vaccine phòng Covid-19 sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất để đóng góp vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Thay mặt Bộ Tài chính, tôi xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng vàng, sự nhiệt thành từ tâm của các nhà hảo tâm, các đơn vị, cá nhân ủng hộ vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19. Chúng tôi cam kết sẽ quản lý Quỹ tiết kiệm, hiệu quả nhất và không để xảy ra thất thoát”, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc bày tỏ.

img

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ tin tưởng nguồn Quỹ Vaccine phòng Covid-19 được sử dụng hiệu quả, góp phần đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng

Thay mặt người lao động ngành GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trao ủng hộ 4 tỉ đồng đến Quỹ Vaccine phòng Covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Ủy ban MTTQ Việt Nam, với tinh thần “Tương thân tương ái”, CBCNV ngành GTVT từ trung ương đến địa phương mặc dù còn gặp khó khăn nhưng vẫn đóng góp ít nhất một ngày lương để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19.

Đến nay, người lao động, các đơn vị đã đóng góp được 5 tỉ đồng. 4 tỉ đồng trao ủng hộ Quỹ tại lễ tiếp nhận chiều nay là đợt 2; Trước đó, ngày 15/6, Bộ GTVT đã trao đợt 1 số tiền 1 tỉ đồng ủng hộ Quỹ thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Hiện Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT VN vẫn tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ của các cá nhân, đơn vị GTVT để trao tới Quỹ Vaccine phòng Covid-19.

“Đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19, chúng tôi có niềm tin nguồn Quỹ sẽ được sử dụng đúng mục đích, công khai, minh bạch và từ số tiền ủng hộ, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ, các tổ chức, cá nhân, trong đó có người lao động ngành GTVT kịp thời mua vaccine tiêm phòng cho toàn dân để đạt được miễn dịch cộng đồng”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.