Quản lý

Bộ GTVT trao 400 triệu đồng đến các cựu chiến binh, TNXP dịp Tết

26/01/2021, 18:59

400 triệu đồng từ tấm lòng của CBCNV ngành GTVT đã đến với cựu chiến binh, cựu TNXP nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đã trao hỗ trợ cho các cựu TNXP khó khăn thông qua Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam

Chiều nay (26/1), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đã đến thăm Hội Cựu TNXP Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, với tinh thần đồng hành và chia sẻ với lực lượng TNXP nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã dành 300 triệu đồng để trao tặng tới các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

“Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm của CBCNVC-LĐ ngành GTVT luôn quan tâm, chia sẻ và tri ân đối với các cựu TNXP. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” CBCNV ngành GTVT sẽ luôn đồng hành, tiếp tục hỗ trợ các cựu TNXP”, Thứ trưởng Nhật nói.

Cảm ơn sự hỗ trợ của Quỹ Xã hội - Từ thiện GTVT, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim chia sẻ, 80% lực lượng TNXP trước đây phục vụ trong ngành GTVT. Những năm qua, Bộ GTVT, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN luôn đồng hành, dành sự quan tâm tới đời sống của cựu TNXP Việt Nam nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

“Thay mặt Ban chấp hành Hội Cựu TNXP Việt Nam và các cựu TNXP cả nước trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ của Bộ GTVT, Quỹ XH-TT Công đoàn GTVT VN đối với các cựu TNXP. Chúng tôi cảm thấy ấm lòng khi đoàn lãnh đạo Bộ GTVT mặc dù bận rộn vẫn tiếp tục trực tiếp đến chúc Tết, tặng quà hỗ trợ các cựu TNXP”, ông Kim bày tỏ và chúc ngành GTVT thi đua, đạt thắng lợi mới trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đã trao hỗ trợ cho các cựu chiến binh khó khăn thông qua Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam

Cũng trong chiều nay, đoàn công tác Bộ GTVT đến thăm và trao quà các cựu chiến binh khó khăn thuộc Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam.

Tại trụ sở Hội, Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam cho biết, lịch sử đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại ghi dấu ấn quan trọng vào công cuộc chiến đấu, hy sinh giải phóng đất nước. Hơn 16 năm mở đường, vận chuyển vũ khí, lương thực vào mặt trận phía Nam trên đường Trường Sơn, đã có hơn 2,3 vạn liệt sĩ, hơn 3 vạn thương binh, hàng chục vạn chiến binh, dân công hỏa tuyến… nhiễm chất độc đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất đất nước.

Những năm qua, Hội luôn quan tâm đến các đối tượng có công này từ sự ủng hộ, đóng góp của nhiều cơ quan, ban ngành. Trong đó, Bộ GTVT luôn là đơn vị tích cực, có nhiều đóng góp.

Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, đoàn công tác Bộ GTVT trao quà của CBCNV ngành GTVT giá trị 100 triệu đồng đến các cựu chiến binh khó khăn là hội viên của Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật chúc sức khỏe các cựu chiến binh, nhấn mạnh các bác là biểu tượng sống cho tinh thần bất khuất của dân tộc, đóng góp lớn lao vào công cuộc kháng chiến chống Mỹ và xây dựng, bảo vệ đất nước sau chiến tranh. Các cựu chiến binh Trường Sơn năm xưa đã luôn sát cánh cùng cán bộ, công nhân viên ngành GTVT làm nên những con đường huyền thoại như đường Trường Sơn năm xưa - đường Hồ Chí Minh hiện nay…

“Cán bộ, công nhân viên ngành GTVT hứa nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, để xứng đáng với công lao to lớn của các bác”, Thứ trưởng Nhật nói và cam kết Bộ GTVT sẽ tiếp tục quan tâm đến các cựu chiến binh Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, nhân dịp Tết Tân Sửu, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã hỗ trợ hàng trăm trường hợp người lao động, các cựu chiến binh, TNXP… có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến 25/1/2021 số tiền hỗ trợ đã lên đến 1,857 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.