Đường bộ

Bộ GTVT ủng hộ dùng tàu cao tốc chở hàng thiết yếu cho người dân vùng dịch

19/07/2021, 18:28

Việc sử dụng tàu cao tốc sẽ đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng thiết yếu, nông sản cho các tỉnh, thành phía Nam trong thời gian giãn cách.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sóc Trăng, Kiên Giang; các Cục Hàng hải VN, Đường thủy nội địa VN, Đăng kiểm VN liên quan việc sử dụng tàu cao tốc để vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nông sản tại các tỉnh, thành phố phía Nam trong thời gian giãn cách xã hội.

img

Bộ GTVT ủng hộ chủ trương tận dụng luồng, cảng, bến, phương tiện đường thủy nội địa để vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân các tỉnh, thành phố đang giãn cách - Ảnh minh họa

Bộ GTVT cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, dịch vụ vận chuyển hành khách giảm mạnh nhưng nhu cầu vận chuyển hàng hóa lại tăng cao, đặc biệt là vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ dân sinh.

"Việc tận dụng tuyến luồng, cảng, bến, phương tiện đường thủy nội địa hiện có để sử dụng vận chuyển hàng hóa thiết yếu sẽ góp phần bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân trên địa bàn các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội. Do đó, Bộ GTVT ủng hộ chủ trương sử dụng phương tiện thủy nội địa cao tốc để vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nông sản cho TP. Hồ Chí Minh và các địa bàn khác khi có nhu cầu", Bộ GTVT thông tin.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố nghiên cứu, quyết định tổ chức việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nông sản nêu trên để bảo đảm phù hợp thẩm quyền và tình hình thực tế tại địa phương.

"UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GTVT chủ trì tổng hợp nhu cầu việc sử dụng phương tiện thủy nội địa cao tốc thuộc địa bàn quản lý và phối hợp với Cục Đường thủy nội địa VN, Cục Hàng hải VN, Cục Đăng kiểm VN để triển khai các nhiệm vụ cần thiết theo thẩm quyền, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp để thực hiện việc sử dụng tàu thuyền, phương tiện thủy nội địa cao tốc vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nông sản cho TP. Hồ Chí Minh và các địa bàn khác khi có nhu cầu, bảo đảm an toàn giao thông và phòng chống dịch bệnh Covid-19", Bộ GTVT đề xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.