Quản lý

Bộ GTVT ủng hộ TP.Hồ Chí Minh triển khai nhiều dự án giao thông

04/03/2015, 22:26

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị TP Hồ Chí Minh nghiên cứu các cơ chế thu phí để có nguồn vốn đầu tư.

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với đoàn công tác
Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với đoàn công tác của UBND TP Hồ Chí Minh

Tại cuộc họp, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh kiến nghị, Bộ GTVT xem xét hỗ trợ, bố trí nguồn vốn để địa phương sớm triển khai các dự án: đường nối từ Đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương; dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 50 đoạn qua địa phận TP Hồ Chí Minh; dự án xây dựng nút giao An Phú và nút giao thông Mỹ Thủy.

Tiếp thu các ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, Bộ GTVT nhất trí và ủng hộ chủ trương triển khai xây dựng các dự án  trên của TP Hồ Chí Minh. Đối với nút giao An Phú, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT làm việc với TP Hồ Chí Minh để thống nhất phương án thiết kế. Trong khi đó, dự án xây dựng đường nối từ Đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, Bộ trưởng đề nghị TP Hồ Chí Minh nghiên cứu các cơ chế thu phí để lấy tiền đầu tư, trong đó lưu ý phương án phân kỳ đầu tư với quy mô phù hợp.

Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy, Bộ trưởng Đinh La Thăng thống nhất với chủ trương của thành phố, song để triển khai thực hiện TP Hồ Chí Minh cần có văn bản kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, với dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 50 đoạn qua địa phận TP Hồ Chí Minh, Bộ trưởng khẳng định, dự án này đã được đưa vào kế hoạch bố trí vốn cho giai đoạn 2016-2020 để triển khai thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.