Giao thông

Bộ GTVT và Báo Nhân dân ký kết hợp tác truyền thông

25/11/2014, 21:42

Chiều tối nay (25/11), Bộ GTVT và Báo Nhân dân đã tổ chức lễ ký kết hợp tác truyền thông giai đoạn 2014 - 2016. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và chứng kiến lễ ký.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao chỉ tiêu giảm người chết vì TNGT
Bộ trưởng Đinh La Thăng và TBT Báo Nhân dân Thuận Hữu cam kết nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai bên nhằm đạt các mục tiêu chung

Mục tiêu của việc ký kết hợp tác nhằm giúp hai cơ quan hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trên cơ sở pháp luật, triển khai có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền tới người dân về pháp luật để có ý thức tham gia giao thông tốt hơn, thực hiện Chương trình quốc gia về ATGT, nhằm giảm thiểu TNGT trên cả ba tiêu chí.

Để thực hiện các nội dung này, về phía Báo Nhân dân, ngay sau lễ ký kết sẽ mở chuyên mục trên cả 6 ấn phẩm, bao gồm cả Truyền hình Nhân Dân, các chuyên đề, chuyên mục, thông tin kịp thời, phân tích bình luận sâu sắc, tổ chức các hội thảo, hội nghị về các vấn đề nóng bỏng của ngành GTVT mà đông đảo người dân quan tâm. Trong đó ưu tiên dành thời lượng tuyên truyền những gương người tốt, việc làm tốt, cũng như lên án trước công luận những con người, vụ việc tiêu cực một cách không khoan nhượng.

Bộ GTVT sẽ chủ động cung cấp sớm và chính thống những thông tin về hoạt động của Ngành, những nội dung về chính sách, chủ trương, quy định của Đảng, Nhà nước và pháp luật về GTVT; Lắng nghe công luận và kịp thời có những phản hồi tích cực qua điều hành hoạt động của Ngành.

Phát biểu tại lễ ký kết, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, chưa có giai đoạn nào, thời điểm nào đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu cao độ của ngành GTVT trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH, đồng thời với nhiệm vụ nóng bỏng là phải giảm số vụ, số người chết và bị thương do TNGT một cách đáng kể như hiện nay.

Phó Thủ tướng chỉ đạo, để người dân có thông tin, có hiểu biết, qua đó thực hiện hành vi giao thông một cách văn minh thì phải tăng truyền thông. Lễ ký kết hôm nay rất long trọng, song sau đó phải là hành động để đạt được những kết quả cụ thể và rõ nét. "Tôi mong rằng, với lợi thế của một tờ báo lớn, có uy tín như Báo Nhân dân, sự nỗ lực, lăn xả, đối đầu giải quyết những vấn đề nóng bỏng của Bộ GTVT, sự hợp tác này của 2 cơ quan sẽ giúp thúc đẩy mạnh mẽ hơn hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giao thông đất nước, và giảm TNGT xuống dưới mức 9.000 người chết/năm và thấp hơn nữa.

Tổng biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu cam kết sẽ nỗ lực hết sức, phối hợp giữa 2 cơ quan để cùng triển khai thực hiện tốt nhất các mục tiêu công tác.

Phương Anh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.