Hàng không

Bộ GTVT vào cuộc vụ taxi SATSCO "đội giá" ở sân bay Tân Sơn Nhất

21/05/2022, 09:37

Bộ GTVT có Công văn số 4862 về tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký nêu rõ: Qua phản ảnh, vẫn còn hiện tượng vi phạm chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không VN, Sở GTVT TP.HCM khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm.

img

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Sở GTVT TP.HCM xử lý nghiêm các vi phạm

Đồng thời, triển khai hiệu quả việc thực hiện các nội dung tại Công văn số 1519 ngày 18/02/2022 về tăng cường tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến và đi tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Công văn số 3467 ngày 08/4/2022 về tăng cường thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Bộ Giao thông vận tải.

Trước đó, ngày 18/02/2022, Công văn số 1519 của BGTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo các đơn vị đảm bảo tạo thuận lợi cho hành khách tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm (nếu có) với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe.

Tuy nhiên những ngày vừa qua, vụ việc tài xế của CTCP Vận tải hàng không Miền Nam (SATSCO) hoạt động trong khu vực sân bay bị khách phản ánh “làm giá”, lấy giá cao hơn niêm yết gây xôn xao dư luận.

img

Vụ TS. Lê Đăng Doanh bị "làm giá" khi đặt taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất gây chú ý những ngày qua

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 16/5, hành khách Lê Đăng Doanh sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gọi xe hợp đồng ở khu vực trong sảnh ga quốc nội để di chuyển về khách sạn trên đường Hoàng Văn Thụ (Q. Tân Bình).

Quãng đường di chuyển khoảng 3 km. Theo hợp đồng số 059579, lịch trình xuất phát từ số 1A Hồng Hà đến 202 Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) với số tiền 180.000 đồng. Thế nhưng, ông Doanh lại phải trả 198.000 đồng theo yêu cầu của tài xế.

Liên quan với vụ việc, ông Phạm Hoàng Sơn, Giám đốc SATSCO cho biết đã tạm đình chỉ tài xế 15 ngày. Đồng thời, thông cáo báo chí của công ty này khẳng định giá cước phí được tính theo phường, quận trong khu vực nội thành và đã được niêm yết tại quầy SATSCO tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ công ty có cung cấp hợp đồng, hóa đơn và khách hàng tiến hành thanh toán tại quầy trước khi sử dụng dịch vụ. Công ty nhận việc để khách hàng phản ánh về giá cả là trách nhiệm thiếu sót, không giải thích kỹ với khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng cho biết sẽ rà soát lại căn cứ nào để SATSCO đưa ra mức giá niêm yết quá cao so với các quy định hiện hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.