Quản lý

Bộ GTVT vinh danh nhà hảo tâm ủng hộ “Nhịp cầu yêu thương”

28/12/2015, 14:51

Các đơn vị có thành tích và ủng hộ chương trình “Nhịp cầu yêu thương” vừa được Bộ trưởng Bộ GTVT tặng Bằng khen.

IMG_22233334
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các tập thể có thành tích xây dựng cầu treo dân sinh và ủng hộ "Nhịp cầu yêu thương".

Sáng nay (28/12) tại Hà Nội, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho các đơn vị có thành tích xây dựng Đề án cầu dân sinh và ủng hộ chương trình “Nhịp cầu yêu thương”.

Theo bà Trần Thị Kim Hoa, Chánh Văn phòng Tổng cục Đường bộ VN, Đề án xây dựng cầu treo dân sinh đảm bảo ATGT vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 1 xây dựng 186 cầu treo dân sinh trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phái Bắc, miền Trung và Tây Nguyên được đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước đã được Bộ GTVT triển khai thực hiện.

Do điều kiện nguồn ngân sách hạn hẹp, trong khi số lượng các cầu dân sinh cần xây dựng là rất lớn, tháng 12/2014, Bộ GTVT đã phát động chương trình “Nhịp cầu yêu thương” để kêu gọi các doanh nghiệp, tổ cá nhân trong và ngoài nước có lòng hảo tâm ủng hộ, cùng chung tay xây dựng cầu treo dân sinh cho người dân vùng sâu, vùng xa, giúp đồng bào dân tộc thiểu số giảm bớt khó khăn, xóa đói, giảm nghèo bền vững. Thông qua chương trình, đã có hơn 200 tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia đóng góp, cam kết tài trợ với tổng số tiền hơn 385 tỷ đồng. Nhờ đó, Bộ GTVT đã tiếp tục triển khai thêm được 49 cầu, trong đó có 9 cầu đã hoàn thành, 40 cầu đang thi công.

Nhằm đánh giá hiệu quả chương trình, tri ân các nhà tài trợ và tiếp tục kêu gọi nguồn kinh phí để xây dựng thêm cầu mới, Bộ GTVT đã tổ chức gala “Nhịp cầu yêu thương” lần thứ 2. Đến nay, thông qua chương trình đã có thêm 9 tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp, cam kết tài trợ với tổng số tiền hơn 55 tỷ đồng.

Để tri ân các Nhà tài trợ, động viên khen thưởng kịp thời đối với các đơn vị, Bộ trưởng Bộ GTVT đã tặng Bằng khen cho 29 tập thể có thành tích trong công tác xây dựng cầu treo dân sinh thuộc 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên và chương trình “Nhịp cầu yêu thương” giai đoạn 1 và 14 tập thể đã có thành tích ủng hộ xây dựng các cây cầu dân sinh thuộc chương trình “Nhịp cầu yêu thương” giai đoạn 2.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, do ngân sách nhà nước hạn hẹp nên giai đoạn 1, ngân sách nhà nước mới cấp được 400 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư là trên 900 tỷ. Đứng trước yêu cầu cấp bách về đảm bảo ATGT và nhu cầu đi lại cầu người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Bộ GTVT đã phát động chương trình “Nhịp cầu yêu thương” trong cả nước và đã được nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ. Bộ GTVT cảm ơn và đánh giá cao sự vào cuộc của các tổ chức, cá nhân trên cả nước đã bớt một phần lợi nhuận để giúp đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa.

“Hiện Bộ GTVT đang trình Chính phủ chương trình làm cầu dân sinh rộng hơn trên địa bàn cả nước, bao gồm cả cầu treo và cầu cứng với tổng mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng. Ngân hàng thế giới đã đồng ý đưa chương trình xây dựng cầu treo dân sinh vào chương trình tài trợ với tổng vốn đầu tư gần 100 triệu USD. Hiện Bộ tiếp tục giao Tổng cục Đường bộ VN tiếp nhận nguồn vốn này để cùng với các nguồn vốn khác để hoàn thiện đề án cầu dân sinh đến năm 2020”, Thứ trưởng Trường cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.