Hạ tầng

Bộ GTVT yêu cầu bảo vệ cây xanh, nguồn nước vệ sinh môi trường

16/05/2017, 14:14

Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT phải có hành động cụ thể để hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường.

dsc_0592-1609

Cây xanh được đơn vị quản lý đường trồng trên tuyến cao tốc Long Thành- Dầu Giây

Bộ GTVT vừa có văn bản hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện hành động cụ thể để hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Quốc tế đa dạng sinh học (22/5) và Ngày Môi trường thế giới (5/6).

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị căn cứ điều kiện cụ thể để có các hoạt động phù hợp như: treo các băng rôn, áp phích tuyên truyền về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường và đa dạng sinh học tại trụ sở cơ quan, nơi đông người qua lại để vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường. Tổ chức phát động các phong trào như trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; bảo vệ nguồn nước; dọn vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, khơi thông dòng chảy, nạo vét hệ thống thoát nước; Đồng thời, phổ biến tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, kịp thời phát hiện, biểu dương và khen thưởng các cá nhân, đơn vị có thành tích bảo vệ môi trường.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh thực hiện Chương trình hành động bảo vệ môi trường trong ngành GTVT giai đoạn 2016-2020 đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 3309 ngày 24/10/2016. Kết thúc Tháng hành động vì môi trường, các đơn vị có trách nhiệm báo cáo Bộ GTVT kết quả đã thực hiện.

Được biết, đêm 4/6 tới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường và  UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phát động “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2017 tại TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. ​Sau đó, một loạt sự kiện quy mô về bảo vệ môi trường cũng được tổ chức trong dịp này.

img

Cảng vụ hàng hải, đường thủy được xử phạt vi phạm về môi trường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.