Đường bộ

Bộ GTVT yêu cầu bố trí đủ phương tiện đưa người dân từ TP.HCM về quê

01/10/2021, 18:10

Sở GTVT các tỉnh, thành phố cần bố trí đủ phương tiện, lái xe phục vụ tốt nhu cầu của người dân từ TP.HCM và một số địa phương về quê.

Hôm nay (1/10), Bộ GTVT có Công điện số 20 gửi 28 Sở GTVT các tỉnh phía Nam và miền Trung Tây Nguyên yêu cầu tổ chức vận chuyển phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân; đảm bảo tăng cường kiểm soát ra vào khu vực TP. HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

img

Các Sở GTVT cần chuẩn bị phương tiện và lái xe để vận chuyển người dân từ TP. HCM về quê an toàn - Ảnh minh họa

Công điện của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký nêu rõ, đây là vấn đề cấp bách, vừa phục vụ tốt người dân có nhu cầu về quê đảm bảo có tổ chức, trật tự, chu đáo vừa an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Do vậy, Bộ GTVT yêu cầu các Sở GTVT chủ động phối hợp với Sở GTVT: TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An có phương án chuẩn bị đầy đủ phương tiện (xe ô tô khách, xe ô tô tải), lái xe luôn thường trực để kịp thời đáp ứng yêu cầu vận chuyển người dân, phương tiện cá nhân của người dân khi có yêu cầu hỗ trợ vận chuyển.

"Việc vận chuyển người dân phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Đối tượng được phép vận chuyển theo hướng dẫn của UBND cấp tỉnh; hướng dẫn tại Quyết định 1740 ngày 30/9/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT và quy định của Bộ Y tế", Công điện nêu.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An cần nắm bắt tình hình thực tế người dân có nhu cầu về quê để có phương án chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lái xe; kể cả trường hợp khi có nhu cầu về quê của người dân tăng cao cần phải đảm bảo không thiếu phương tiện, lái xe.

"Các Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra GTVT phối hợp với CSGT, lực lượng chức năng khác trên địa bàn hỗ trợ người dân trong quá trình di chuyển đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt khi qua các chốt kiểm soát dịch", Bộ GTVT yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.