Giao thông

Bộ GTVT yêu cầu chống đầu cơ vé tàu, xe, máy bay dịp Tết

27/11/2019, 17:32

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị chuẩn bị tốt phương án phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch, Nguyên đán...

img
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị tăng cường xử lý vi phạm ATGT trong dịp Tết, nhất là đối với vận tải khách - Ảnh minh họa

Không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện

Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Canh Tý năm 2020.

"Kế hoạch nhằm bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ cương, trật tự trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, trong hoạt động vận tải; quản lý các bến, bãi đỗ xe, nhà ga, cảng hàng không; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và ý thức trách nhiệm của người thực thi công vụ", Bộ GTVT thông tin.

Cùng đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trong ngành thành lập ban chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết. Công bố số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24 để tiếp nhận xử lý thông tin.

"Các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch, đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các đầu mối giao thông, bảo đảm giải tỏa hành khách và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: kế hoạch bố trí phương tiện; tăng cường, bổ sung hoặc điều chuyển phương tiện khi có nhu cầu, bố trí lái tàu, lái xe, phi công, nhân viên phục vụ; kiểm tra các điều kiện an toàn vận tải; bảo đảm cho cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên đi lại được thuận tiện, an toàn, không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển", Bộ GTVT yêu cầu.

Chống đầu cơ buôn bán vé, gây mất trật tự dịp Tết

Tại kế hoạch, Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị phải chỉnh trang sạch đẹp các vị trí khu vực nhà ga, cảng, bến thủy nội địa, bến xe, cảng hàng không; sắp xếp các vị trí cung cấp thông tin để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi; chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải chủ động bán vé trước cho hành khách bằng nhiều hình thức và ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé, đồng thời có biện pháp chống việc đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội.

Liên quan đến việc kết nối các phương thức vận tải, Bộ GTVT yêu cầu sở GTVT các tỉnh, thành phố, đặc biệt là những địa phương có lưu lượng hành khách và phương tiện đi lại tăng cao chủ động xây dựng kế hoạch làm việc với các đơn vị có liên quan để tăng cường khả năng kết nối giữa các doanh nghiệp vận tải đường bộ, đường sắt, hàng không và đường thủy, phối hợp và hỗ trợ cùng nhau để phục vụ vận tải hành khách đảm bảo chất lượng và ATGT. Đồng thời, tăng cường phương tiện vận tải hành khách công cộng để kết nối và hỗ trợ hành khách đi lại thuận tiện tại các đầu mối giao thông tập trung lượng hành khách lớn như: nhà ga đường sắt, cảng, bến xe, bến tàu.

Đối với xử lý vi phạm, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm giữ gìn trật tự, an ninh trong hoạt động vận tải tại khu vực bến tàu, bến xe, cảng hàng không, khu vực trường học; bảo đảm an ninh, trật tự trên phương tiện trong quá trình hoạt động; phòng chống cháy nổ, phòng chống khủng bố, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

"Thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với CSGT và các lực lượng tham gia bảo đảm giao thông, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT; chỉ dẫn phân luồng bảo đảm giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông", Bộ GTVT yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.