Giao thông

Bộ GTVT yêu cầu chống gian lận trong sát hạch GPLX

13/08/2019, 15:30

Bộ GTVT yêu cầu tăng cường các giải pháp để nâng cao chất lượng, chống gian lận sát hạch GPLX.

img
Bộ GTVT yêu cầu giám sát chặt, chống gian lận trong các kỳ sát hạch cấp GPLX - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường quản lý công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX).

Bộ GTVT cho biết, qua thanh tra cho thấy, công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX được các địa phương thực hiện cơ bản theo quy định. Tuy nhiên, tại một số sở GTVT, công tác tổ chức đào tạo, giáo vụ của các cơ sở đào tạo lái xe chưa thực chất, sổ sách quản lý đào tạo còn hình thức. Một số cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe còn có vi phạm, bị xử lý.

Để tiếp tục tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX, Bộ GTVT yêu cầu các sở GTVT đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe. Trong đó, tập trung các điều kiện cơ sở vật chất, tiêu chuẩn và quản lý, sử dụng giáo viên, xe tập lái, công tác tuyển sinh, đào tạo, giáo vụ.

"Các sở GTVT phải tăng cường kiểm tra, giám sát công tác đào tạo, cấp chứng chỉ đối với các cơ sở đào tạo theo quy định ti Thông tư số 12/2017 nhằm kịp thời phát hiện tồn tại, thiếu sót để chấn chỉnh, hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng quy định và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Triển khai áp dụng ngay phần mềm quản giáo viên dạy lái xe, áp dụng phần mềm quản xe tập lái (khi được Tổng cục Đường bộ VN hướng dẫn, chuyển giao thực hiện) để quản chặt đội ngũ giáo viên, xe tập lái của các sở đào tạo", Bộ GTVT yêu cầu.

Bên cạnh đó, các sở GTVT được giao chỉ đạo hội đồng sát hạch lái xe, tổ sát hạch lái xe, giám sát chặt quá trình sát hạch lái xe, ngăn ngừa thí sinh dự sát hạch mang, sử dụng điện thoại di động hoc các thiết bị phát sóng, truyền tin khác hoc trao đổi với nhau trái quy định trong quá trình sát hạch. Đồng thời, không tổ chức kỳ sát hạch lái xe khi camera giám sát sát hạch lý thuyết không hoạt động hoặc có hoạt động nhưng hình ảnh giám sát không rõ nét, không quan sát được hết các vị trí của phòng sát hạch lý thuyết. Tăng cường giám đột xuất các kỳ sát hạch lái xe theo quy định, tổ chức kiểm tra, giám sát qua camera giám sát sát hạch lý thuyết để phát hiện và xử lý các sát hạch viên có vi phạm.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cc Đường bộ VN tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX, trong đó tập trung kiểm tra đột xuất công tác tổ chức các kỳ t hạch lái xe của các Sở GTVT. Bên cạnh đó, thực hiện các giải pháp nhm nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX theo đề án “Nâng cao hiệu ququản lý nhà nước về chất lượng đào tạo, sát hạch và quản lý GPLX đảm bảo an toàn giao thông” được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt, trong đó sớm tham mưu triển khai các nội dung liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.