Kinh tế

Bộ GTVT yêu cầu giảm giá cước vận chuyển tại các đường bay ngắn

26/12/2014, 14:58

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có Chỉ thị về việc giảm giá cước vận chuyển hành khách đối với các đường bay nội địa cự ly ngắn nhằm phát triển KTXH vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Các hãng hàng không VN khẩn trương nghiên cứu, có chính sách giảm giá đối với những đường bay
Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không VN khẩn trương nghiên cứu, có chính sách giảm giá đối với những đường bay nội địa cự ly ngắn

Chỉ thị nêu rõ: Ngày 19/12, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định về mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế độc quyền. 

Hiện nay, những đường bay có cự ly ngắn, khoảng cách dưới 500km chủ yếu thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Tại những khu vực này, khả năng chi trả của người dân của người dân còn tháp. 

Nhằm thu hút, khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân tại những khu vực nói trên tham gia giao thông đưng không, đồng thời thúc đẩy phát triển KTXH vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không VN khẩn trương nghiên cứu, có chính sách giảm giá đối với những đường bay này và thực hiện đăng ký, niêm yết giá theo đúng quy định. 

T.B

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.