Giao thông

Bộ GTVT yêu cầu Grab dừng hoạt động tại 3 tỉnh không thí điểm

11/01/2018, 22:12

Bộ GTVT yêu cầu GrabTaxi Việt Nam ngừng hoạt động tại 3 tỉnh không nằm trong 5 tỉnh, thành được phép thí điểm.

1

Công ty GrabTaxi Việt Nam phải dừng ngay hoạt động tại 3 tỉnh nằm ngoài phạm vi thí điểm - (Ảnh minh họa)

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Công ty GrabTaxi Việt Nam không được triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ôtô theo hợp đồng (hợp đồng điện tử) trên địa bàn ba tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng. Cùng đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu GrabTaxi không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở GTVT tại địa phương.

Bộ GTVT cho biêt đã báo cáo Chính phủ 2 năm thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng. Trong đó, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh, thành phố dừng hoạt động cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng đối với đơn vị có vi phạm quy định. Do vậy, khi chưa có chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam không mở rộng thí điểm tại các địa phương nằm ngoài những tỉnh, thành được Thủ tướng cho phép.

Bộ GTVT cũng yêu cầu 3 Sở GTVT các tỉnh nêu trên chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng Công an tiếp tục kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định hiện hành và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 25/1/2018.

Trước đó, Báo Giao thông đã có nhiều bài phản ánh về tình trạng Grab đã ngang nhiên trưng biển “Điểm hỗ trợ Thừa Thiên-Huế” cùng số hotline tại số 31 đường Hoàng Quốc Việt (phường An Đông, TP Huế). Đáng chú ý, theo phản ánh của dư luận, hiện nay, không chỉ một số xe cá nhân mà ngay cả một số xe của một hãng taxi truyền thống cũng đã “gia nhập”, cài đặt phần mềm ứng dụng của Grab để hoạt động “chui” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.