Quản lý

Bộ GTVT yêu cầu siết chặt an toàn sau vụ tàu trật bánh trên đèo Hải Vân

12/07/2019, 20:07

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đường sắt VN tăng cường an toàn sau vụ tàu SE3 trật bánh trên đèo Hải Vân.

img
Bộ GTVT yêu cầu TCT Đường sắt tăng cường an toàn sau vụ tàu SE3 trật bánh trên đèo Hải Vân - Ảnh: Internet

Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN và các đơn vị liên quan khẩn trương xác định nguyên nhân vụ trật bánh tàu SE3 trên đèo Hải Vân xảy ra ngày 29/6, đồng thời tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn chạy tàu.

Sự cố xảy ra khoảng 11h00 ngày 29/6, khi đó tàu SE3 đang chạy hướng Hà Nội - Sài Gòn qua đèo Hải Vân bất ngờ bị trật bánh toa số 4 tại km 764+700. Vụ trật bánh không gây đổ tàu, không thiệt hại về người nhưng đã gây ách tắc tuyến đường sắt Bắc - Nam nhiều giờ.

Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đường sắt VN chủ động phối hợp với Cục Đường sắt VN, các cơ quan chức năng khẩn trương phân tích tìm ra nguyên nhân vụ sự cố trên để có biện pháp khắc phục.

"Tổng công ty Đường sắt VN nghiêm khắc tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn tổng công ty và tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra sự cố, tai nạn vừa qua. Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và xử lý các hành vi vi phạm đối với các nhà thầu thi công trên đường sắt đang khai thác không thực hiện đúng phương án tổ chức thi công đã được phê duyệt. Đặc biệt, chú trọng tới chất lượng công tác duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, chất lượng bảo dưỡng sữa chữa xe chở khách, chở hàng trước khi đưa ra vận dụng trên đường sắt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm", Bộ GTVT yêu cầu .

Cùng đó, Tổng công ty Đường sắt VN cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về bảo đảm trật tự ATGT trong lĩnh vực đường sắt và đối với đội ngũ nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu. Cục Đường sắt VN chỉ đạo lực lượng thanh tra đường sắt phối hợp với lực lượng công an, các đơn vị đường sắt trong việc điều tra, phân tích, xác minh nguyên nhân vụ sự cố, tai nạn; Xử lý các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đảm bảo trật tự ATGT đường sắt và có các giải pháp cụ thể đối với từng trường hợp.

Cục Đăng kiểm VN chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm đường sắt tăng cường công tác kiểm tra chất lượng phương tiện. Không cho phép sử dụng các phương tiện đường sắt không đảm bảo an toàn kỹ thuật tham gia giao thông.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với Báo Giao thông chiều nay (12/7), ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban ANQP-ATGT Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, đơn vị này cũng vừa ra thông báo trong toàn tổng công ty về nguyên nhân vụ sự cố trật bánh là do tại vị trí xảy ra trật bánh, đơn vị thi công không đảm bảo chất lượng đường sắt trong quá trình thi công thay ray mòn.

"Tổng công ty Đường sắt VN đã yêu cầu đơn vị thi công xử lý nghiêm trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Còn với người đứng đầu đơn vị, tổng công ty sẽ xem xét xử lý trách nhiệm theo đúng quy chế", ông Chiến cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.