Quản lý

Bộ GTVT yêu cầu tăng cường quản lý giá, bình ổn thị trường

06/10/2022, 12:05

Bộ GTVT vừa có công văn về việc tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá ngành giao thông.

Bộ GTVT vừa có Công văn số 10239/BGTVT-VT gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ về việc tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá.

img

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá các lĩnh vực ngành GTVT

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các Cục Đường bộ VN, Đường thủy nội địa VN, Hàng hải VN, Đường sắt VN, Hàng không VN sử dụng linh hoạt, hiệu quả các công cụ, biện pháp điều tiết giá theo quy định của pháp luật về giá để kiểm soát, bình ổn thị trường.

Các cơ quan này cũng cần tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, đảm bảo kịp thời, minh bạch thông tin về giá, nhất là diễn biến giá các vật tư quan trọng, các mặt hàng thiết yếu liên quan đến sản xuất và đời sống người dân để hạn chế gia tăng lạm phát kỳ vọng, ổn định tâm lý người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.