Đường bộ

Bộ GTVT yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, lơ là phòng chống Covid-19

29/04/2021, 18:09

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trong ngành không được chủ quan, lơ là, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

img

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ; sở GTVT các tỉnh, thành phố thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 81/2021.

"Thực hiện kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị nêu trên triển khai đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo kết luận này. Các cơ quan, đơn vị, sở GTVT các tỉnh thành phố tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nêu cao ý thức và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng và cá nhân, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch", Bộ GTVT chỉ đạo.

Bộ GTVT cũng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chỉ đạo chủ động phối hợp, cập nhật tình hình trong nước và khu vực lân cận, rà soát để không ngừng hoàn thiện và tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý, phù hợp với tình hình dịch bệnh và yêu cầu thực tế; không để bị động trong các kịch bản bùng phát dịch có thể xảy ra; bảo đảm chặt chẽ, đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, dễ thực hiện, dễ giám sát và rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân.

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang tại các cảng hàng không, sân bay, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến xe, bến tàu. Các cơ quan, đơn vị chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

"Tổng cục Đường bộ VN, các cục chuyên ngành chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải phối hợp chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch y tế tại địa bàn khuyến khích hành khách đăng ký khai báo y tế điện tử để hạn chế tối đa tình trạng ách tắc phương tiện tại các chốt kiểm soát dịch, các đầu mối giao thông nhất là tại các địa phương áp dụng hình thức khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách trở về sau đợt nghỉ lễ", Bộ GTVT chỉ đạo.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 vừa diễn ra sáng 26/4, với sự tham dự của các bộ ngành liên quan.

Các thành viên Chính phủ nhận định tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tiếp tục gia tăng về lượng người mắc bệnh, số người vào bệnh viện, số người chết và bùng phát trở lại tại nhiều quốc gia, trong đó có một số nước láng giềng có chung đường biên giới Tây Nam.

Tình hình trong nước tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại rất cao. Việc thực hiện "mục tiêu kép" là nhiệm vụ khó khăn, mặc dù đã có nhiều quan tâm và chỉ đạo quyết liệt.

Gần đây trong xã hội đang xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là, một số nơi chưa nghiêm túc thực hiện đúng yêu cầu phòng, chống dịch.

Do đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, người dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, nêu cao ý thức, trách nhiệm, tập trung biện pháp phòng, chống dịch.

Thủ trưởng các bộ, ngành, cơ quan ngang bộ, người đứng đầu các cấp ở địa phương chỉ đạo chủ động phối hợp, cập nhật tình hình trong nước và thế giới, rà soát để không ngừng hoàn thiện, tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý, không để bị động, đảm bảo chặt chẽ đúng chức năng nhiệm vụ, thẩm quyền, dễ thực hiện, dễ giám sát, kiểm tra và rõ trách nhiệm với tổ chức, cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.