Đường bộ

Bộ GTVT yêu cầu VEC rà soát, sửa chữa hư hỏng các tuyến cao tốc

24/01/2021, 10:32

Bộ GTVT yêu cầu VEC kiểm tra, rà soát và sửa chữa hư hỏng mặt đường và hệ thống tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc để đảm bảo ATGT.

img

Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai do VEC quản lý - Ảnh internet

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) khắc phục, sửa chữa hạ tầng giao thông để đảm bảo ATGT các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý.

Qua kiểm tra, rà soát trong quá trình quản lý, khai thác các tuyến cao tốc do VEC thực hiện xuất hiện tình trạng hư hỏng, rạn nứt nền mặt đường, hằn lún vệt bánh xe; biển báo hiệu, sơn kẻ vạch, hệ thống báo hiệu đường bộ, bị mờ, bẩn… gây mất ATGT cho người và phương tiện đi lại, đặc biệt là tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Hiện Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc VN đang quản lý 5 tuyến cao tốc là Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức - Long Thành và TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

"VEC cần kiểm tra, rà soát lại tất cả các vị trí hư hỏng nền mặt đường, đặc biệt là các vị trí hằn lún vệt bánh xe, các vị trí có nguy cơ mất ATGT cao; có giải pháp sửa chữa ngay và phương án tổ chức giao thông tại các nút ra, vào để đảm bảo ATGT trong dịp cuối năm khi lưu lượng các phương tiện tăng cao", Bộ GTVT yêu cầu.

Cùng đó, VEC phải tăng cường kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các lối đi tự mở, các điểm tự ý phá rào chắn, đón trả khách trên cao tốc (nếu có); phối hợp với địa phương để xử lý ngay các trường hợp này, gây mất ATGT; sửa chữa và hoàn thiện hệ thống ATGT trên toàn tuyến cao tốc.

Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ VN kiểm tra đôn đốc VEC thực hiện các nội dung trên theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.