Quản lý

Bộ GTVT yêu cầu xả trạm BOT khi ùn tắc dịp nghỉ lễ

04/04/2019, 17:32

Bộ GTVT yêu cầu các trạm thu phí tổ chức phân luồng hợp lý, chủ động xả trạm, tránh ùn tắc phương tiện dịp lễ giỗ Tổ và 30/4 - 1/5.

img
Các trạm thu phí đường bộ phải chủ động xả trạm (mở barie) để giải tỏa phương tiện khi ùn tắc kéo dài - Ảnh minh họa

Văn bản số 2855 do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký nêu rõ, trong những ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, để đảm bảo giao thông thuận lợi, an toàn, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, chủ động xả trạm (mở barie) để giải tỏa phương tiện khi ùn tắc kéo dài.

“Tổng cục Đường bộ cũng cần chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ, Sở GTVT địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ để kịp thời điều chỉnh hợp lý, có biện pháp khắc phục nhanh chóng các sự cố xảy ra trên các tuyến giao thông trọng điểm; Tăng cường bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao dịp nghỉ lễ. Công tác quản lý hoạt động vận tải của phương tiện (tốc độ, hành trình, thời gian lái xe liên tục,…) cũng cần được giám sát chặt chẽ”, Bộ GTVT yêu cầu.

Bộ GTVT cũng đề nghị Cục Đường thủy nội địa VN chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường hoạt động của các phương tiện chở khách, đặc biệt là các tuyến chở khách từ bờ ra đảo, cương quyết đình chỉ các bến đò ngang trái phép, các phương tiện không bảo đảm an toàn, thiếu dụng cụ cứu sinh, vi phạm về đăng ký, đăng kiểm.

img
Các đơn vị phải có phương án tổ chức, giám sát giao thông, đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp nghỉ lễ - Ảnh minh họa

Cục Hàng hải VN được yêu cầu chỉ đạo các cảng vụ hàng hải phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức phân tuyến luồng những khu vực có mật độ tàu thuyền ra, vào cao, giám sát chặt chẽ việc đón trả và dẫn tàu của hoa tiêu, xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm về quy định an toàn hàng hải. Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt phối hợp với các địa phương có đường sắt đi qua tăng cường kiểm tra, tổ chức cảnh giới tại các khu vực có nhiều điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm tại đường ngang; Đồng thời, giám sát chặt chẽ đội ngũ nhân viên phục vụ chạy tàu, nhất là đội ngũ trực ban, lái tàu, gác đường ngang, gác cầu chung, xử lý nghiêm các cá nhân để xảy ra vi phạm.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không VN, Tổng công ty Hàng không tăng cường giám sát quy định về an toàn, an ninh hàng không, cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không đảm bảo đúng lịch trình, xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay những ngày cao điểm, hạn chế số người đón, tiễn tại sân bay.

Cục QLXD&CLCTGT phải chỉ đạo các ban dự án đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, có phương án tổ chức giao thông, hoàn trả mặt đường bảo đảm cho phương tiện lưu thông an toàn.

“Cùng đó, Cục Đăng kiểm VN phải tăng cường kiểm tra chất lượng phương tiện, không cho phép sử dụng phương tiện không đảm bảo kỹ thuật tham gia giao thông, đặc biệt là xe giường nằm, phương tiện thủy chở khách từ bờ ra đảo, tàu cao tốc”, văn bản nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.