Đường sắt

Bộ GTVT yêu cầu xử lý trách nhiệm lãnh đạo TCT Đường sắt

05/06/2018, 14:55

Bộ GTVT vừa có công văn yêu cầu Tổng công ty Đường sắt xử lý trách nhiệm từ HĐTV trở xuống.

lat-tau-hoa-o-Thanh-Hoa

Bộ GTVT ra công văn yêu cầu TCT Đường sắt xử lý trách nhiệm từ HĐTV trở xuống

Bộ GTVT vừa có Công văn số 5821 yêu cầu Tổng công ty Đường sắt VN khẩn trương xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân của Tổng công ty liên quan đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng công ty Đường sắt VN khẩn trương chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn chạy tàu đối với tất cả các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Tổng công ty, đặc biệt là các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu; tuyệt đối không được để xảy ra những vụ tai nạn tương tự những vụ cuối tháng 5/2018 vừa qua; Đồng thời tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực hiện quy trình tác nghiệp đón, tiễn tàu của nhân viên gác chắn đường ngang và các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, kiểm tra, rà soát toàn diện việc thực hiện quy trình, quy phạm của các chức danh liên quan trong công tác tổ chức chạy tàu.

Bộ trưởng cũng yêu cầu HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm và xử lý theo thẩm quyền đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong Hội đồng thành viên, Ban điều hành, Ban nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc Tổng công ty, theo quy định của pháp luật và của Tổng công ty về việc “Xử lý trách nhiệm người quản lý của Tổng công ty, người đứng đầu đơn vị trực thuộc và người đại diện phần vốn góp của Tổng công ty Đường sắt VN trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn chạy tàu”. Kết quả xử lý báo cáo về Bộ GTVT trước ngày 10/6/2018.

Trong tháng 5/2018, trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh đã xảy ra liên tiếp 5 vụ sự cố, tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng, trong đó 3 vụ sự cố, tai nạn do lỗi chủ quan của ngành Đường sắt gây ra, hậu quả làm 2 người chết và 11 người bị thương, gây thiệt hại lớn về tài sản của nhà nước…

Điển hình là vụ tai nạn tàu SE19 đâm ô tô tại chắn đường ngang có gác ở Tĩnh Gia, Thanh Hóa ngày 24/5, gây đổ tàu, làm 2 lái tàu thiệt mạng, 9 người khác bị thương; và vụ hai tàu đâm nhau tại ga Núi Thành. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.