Hạ tầng

Bộ GTVT yêu cầu xử lý việc lấn chiếm hành lang đường dẫn cầu Vàm Cống

16/12/2019, 14:37

Đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 19/5, đến nay đường dẫn cầu Vàm Cống xuất hiện tình trạng lấn chiếm hành lang đường bộ, đấu nối trái phép...

img
Dự án cầu Vàm Cống và đường dẫn cầu Vàm Cống đã được thông xe, đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 19/5.

Ngày 16/12, nguồn tin của Báo Giao thông, liên quan đến việc hành lang đường dẫn cầu Vàm Cống bị lấn chiếm, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu UBND TP Cần Thơ rà soát, xử lý đối với trường hợp vi phạm.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát và xử lý các trường hợp lấn chiếm phạm vi đất của dự án đã được giải phóng mặt bằng và các đường đấu nối trái phép. Đồng thời phối hợp với ngành chức năng để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Bên cạnh đó, địa phương thực hiện việc tuyên truyền cho các hộ dân về việc đảm bảo không lấn chiếm, xâm phạm hành lang ATGT đường bộ và phạm vi đất giải phóng mặt bằng của dự án.

Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông phần qua địa phận TP Cần Thơ gồm cầu Vàm Cống và đường dẫn cầu Vàm Cống. Dự án đã được thông xe, đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 19/5.

Tuy nhiên, báo cáo từ Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM), hiện nay trên khu vực đường dẫn cầu Vàm Cống và QL80 có khoảng 20 vị trí lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đấu nối trái phép gây đọng nước mặt đường, ảnh hưởng đến ổn định kết cấu công trình và làm mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến thuộc huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.