Xã hội

Bỏ hộ khẩu xong đừng bắt dân xác nhận đủ loại giấy tờ

23/10/2020, 06:39

Nghĩ đến chuyện bỏ hộ khẩu xong, đi xác nhận thêm từ khai sinh đến giấy chứng nhận đất đai, hồ sơ nhập học, quyền thừa kế… đã toát mồ hôi.

img
Dự kiến tháng 7/2021 sẽ bỏ sổ hộ khẩu

“Bỏ hộ khẩu thì mừng quá”, Kính cận không kìm được vui sướng, chia sẻ với Kính viễn.

Kính viễn thủng thẳng: Bỏ thì tốt rồi nhưng bao giờ mới bỏ, ông biết không?

Kính cận: Tôi thấy báo đăng khả năng từ tháng 7/2021 ông ạ, Bộ Công an quyết liệt lắm. Lần này phải nói là rất nhanh, rất vì dân. Cứ nghĩ đến ngày đi đâu không phải trình báo đủ thứ giấy tờ, tích hợp hết trong căn cước mà tôi nghĩ mình mơ ông ạ. Cứ như ở Tây ý.

Kính viễn trầm ngâm: Tôi lo lắm, chưa vui ngay được. Chắc gì cầm căn cước đã giải quyết được mọi việc.

Kính cận: Tôi ghét nhất mấy người thủ cựu, hay nghi ngờ. Thấy gì tốt phải ủng hộ, thấy tích cực phải cổ vũ, ai cũng như ông bao giờ xã hội mới phát triển được.

Kính viễn: Này nhé, mấy năm trước, đổi chứng minh thư, đổi căn cước, tôi hăng hái đi làm mới. Nộp phí hẳn hoi. Làm xong khốn khổ với các thể loại giấy tờ liên quan, từ ngân hàng đến đất đai.

Tôi vẫn là tôi mà làm gì cũng phải kèm theo cái giấy xác minh, “ông A có chứng minh thư này là ông A có căn cước này”. Lằng nhằng phức tạp như thế thì là cải tiến hay cải lùi?

Kính cận ngớ người: Có chuyện thế thật á?

Kính viễn: Ông không tin ra bất cứ Công an quận nào cũng thấy người dân đi làm thủ tục này, mà có nơi bắt chờ 5 ngày mới xác nhận cho tôi là tôi đấy ông ạ.

Nghĩ đến chuyện bỏ hộ khẩu xong, đi xác nhận thêm từ khai sinh đến giấy chứng nhận đất đai, hồ sơ nhập học, quyền thừa kế… đã toát mồ hôi. Lậy trời, thời công nghệ 4.0 rồi, các bác quản lý tính cho dân một tý, đừng bắt dân mất thời gian đi xác nhận tỷ loại giấy tờ nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.