Thị trường

Bộ KHCN huỷ chứng nhận sở hữu nhãn hiệu đã cấp cho Asanzo

28/10/2019, 13:48

Đến ngày 24/10, Cục Sở hữu trí tuệ mới ra quyết định hủy chứng nhận sở hữu nhãn hiệu đã cấp cho Asanzo.

img
Tổng cục Hải quan họp liên ngành về vụ Asanzo vào sáng nay. ẢNh: N.T

Tại cuộc họp báo liên ngành sáng 28/10 tại Tổng cục Hải quan, đại diện Bộ KHCN đã khẳng định hai nội dung quan trọng liên quan tới Asanzo là vấn đề chuyển giao công nghệ và vấn đề vi phạm nhãn hiệu của Công ty Đông Phương.

Về chuyển giao công nghệ mà Asanzo nói thông qua ký kết Sharp – Roxy Hongkong, đại diện Bộ KHCN cho biết hoàn toàn thống nhất với báo cáo của Tổng cục Hải quan rằng không hề có công nghệ Nhật Bản.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ KHCN cũng làm rõ hơn một số nội dung. Cụ thể, tại công văn số 2294 ngày 31/7, Bộ KHCN khẳng định không nhận được bất kỳ đăng ký chuyển giao công nghệ nào. Trong tháng 8, Bộ KHCN cũng có công văn 2436 trả lời Công ty CP Tập đoàn Asanzo về đăng ký chuyển giao công nghệ ký giữa Asanzo và Sharp - Roxy Hong Kong. Tại công văn này, Bộ KHCN khẳng định, theo nội dung hợp đồng thì chưa thể hiện việc chuyển giao công nghệ. Do vậy, Bộ KHCN chưa đủ cơ sở cấp giấy chứng nhận chuyển giao công nghệ.

Về đăng ký quyền sở hữu công nghiệp, đến thời điểm này Bộ KHCN đã chỉ đạo trực tiếp cục Sở hữu trí tuệ xử lý. Cụ thể, Cục Sở hữu trí tuệ trước đó đã nhận được đơn của Công ty TNHH và sản xuất Đông Phương đề nghị hủy bỏ nhãn hiệu “Asanzo và hình” đã cấp cho Asanzo.

Đáng chú ý, nhiều đề nghị, đến ngày 24/10, Cục Sở hữu trí tuệ mới ban hành ba quyết định hủy bỏ những quy định đã cấp về nhãn hiệu cho Asanzo.

Ngoài ra, Bộ KHCN đã lập đoàn kiểm tra tại Công ty CP Tập đoàn Asanzo và phát hiện những sai phạm về nhãn hiệu. Tuy nhiên Bộ KHCN chưa thể kiểm tra tại một số công ty liên quan với Công ty CP Tập đoàn Asanzo bởi các doanh nghiệp này không tồn tại tại địa chỉ đăng ký. Bước đầu, đoàn kiểm tra của Bộ KHCN đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Tập đoàn Asanzo và công ty đã nộp phạt.

Còn qua kiểm tra ngẫu nhiên 20 sản phẩm, đoàn kiểm tra Bộ KHCN phát hiện có 12 sản phẩm vi phạm quy định nhãn. Đây là những hàng hóa được nhà nhập khẩu bán lại cho Công ty CP Tập đoàn Asanzo. “Tuy nhiên, vì đơn vị nhập khẩu đến lúc đó không tồn tại ở địa chỉ đăng ký nên Bộ KHCN không làm việc trực tiếp được để xử lý được”, đại diện Bộ KHCN nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.