Du lịch

Bộ lạc sống thọ trên 100 tuổi và nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới

15/05/2022, 19:00

Bộ lạc này sống ẩn mình trên núi cao, giống như một vương quốc bí mật, tách biệt với phần còn lại của thế giới.

Người Hunza sống ở thung lũng Hunza, Karimabad, Pakistan. Nơi này được bao quanh bởi 3 ngọn núi rất cao: Himalaya, Karakoram và Pamir. Bản thân thung lũng này cũng nằm ở độ cao 2.438m so với mực nước biển.

Ở những vùng đất trên cao như thế này, nó thường được bao quanh bởi phong cảnh tuyệt đẹp và không khí trong lành.

img

Nhờ không khí loãng trên núi cao, số lượng tế bào hồng cầu trong cơ thể của người Hunza tăng lên. Điều này giúp họ có sức đề kháng tốt hơn đáng kể so với người ở vùng đồng bằng.

Có một số nghiên cứu liên quan tới việc giảm lượng oxy với việc ức chế sự thèm ăn và trao đổi chất. Nó giúp cho người dân nơi đây giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

img

Nhiều nhà nghiên cứu đã tìm tới bộ lạc Hunza để tìm hiểu về lối sống lành mạnh của người dân và bí quyết giúp họ sống thọ. Họ gọi nơi này là “thung lũng hạnh phúc”.

Theo như quan sát, người Hunza hầu như không tiêu thụ nhiều protein, mỗi ngày tiêu thụ khoảng 1.900 calo, 50g protein, 36g chất béo và 365g tinh bột.

Điều đáng nói nhất là 99% người dân ăn chay. Họ thực hành nghi lễ nhịn ăn ít nhất 2 lần trong 1 tuần, chỉ uống nước mơ trong thời gian đó.

img

Nhà khoa học – tiến sĩ Henry Coanda đã sống với người Hunza một thời gian để nghiên cứu về thói quen sinh hoạt và ăn uống.

Ông phát hiện ra rằng, người dân sử dụng nước sông băng để uống và tắm rửa. Nước của các sông băng ở dãy Himalaya chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất.

img

Bên cạnh đó, phụ nữ Hunza sử dụng các loại dầu tự nhiên để có làn da tươi trẻ, rạng rỡ. Hỗn hợp dầu hạt mơ còn được gọi là “botox tự nhiên”, sản phẩm này giúp cho phụ nữ ở đây có làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

Khu vực này trồng nhiều nghệ tây – loại gia vị đắt nhất thế giới. Người Hunza thường sử dụng nguyên liệu này khi nấu ăn. Đây là loại thảo mộc giàu đặc tính kháng khuẩn, chống viêm. Những đặc tính này chống lại mụn trứng cá, mẩn đỏ, đau nhức trên da.

img

Phụ nữ Hunza chuẩn bị một loại trà đặc biệt với nước lấy từ các con suối trên núi.

Thành phần chính là một loại thảo mộc đặc biệt tên “tumuru”, có đặc tính chống lão hóa, giúp cho làn da trẻ trung và rạng rỡ.

Người dân Hunza có tuổi thọ trung bình 120 tuổi, một số trường hợp còn sống thọ tới 160 tuổi. Nhờ lối sống đơn giản, không căng thẳng, lành mạnh, người dân luôn trẻ trung, xinh đẹp ngay cả khi tuổi cao.

img

Bên cạnh chế độ ăn chủ yếu dựa vào thực vật, sự chăm chỉ của họ cũng đóng vai trò trong việc duy trì sức khỏe. Nhiều du khách từng sống với bộ lạc Hunza đều ca ngợi vẻ đẹp quyến rũ, sự thông minh và khả năng chịu đựng về thể chất của người dân.

Người dân không có khái niệm nghỉ hưu. Ngay cả khi về già, họ vẫn muốn được làm việc. Họ thường xuyên di chuyển, rất năng động và duy trì lối sống này ngay cả khi tuổi tác đã cao.

img

Điều khiến mọi người bất ngờ hơn nữa là phụ nữ Hunza vẫn có thể sinh con ở độ tuổi 60, miễn họ vẫn khỏe mạnh. Đây được xem là điều bình thường ở bộ lạc Hunza. Phụ nữ Hunza trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi, dù đã 80 tuổi.

Tuổi thọ và vẻ đẹp không phải là đặc điểm duy nhất của người Hunza. Họ coi trọng trí óc cũng như coi trọng sức khỏe thể chất. Ít nhất 3/4 người Hunza ở cả 2 giới đều biết chữ.

Đây là một con số đáng kinh ngạc ở một đất nước có khoảng 55% dân số không biết đọc hoặc viết, hàng triệu trẻ em gái bị từ chối cho đi học.

img

Thung lũng nơi người Hunza sống rất hòa bình, tỷ lệ tội phạm cực thấp. Mặc dù đời sống người dân tương đối nghèo nhưng tính an toàn ở đây rất cao, người dân đi ngủ thường không khóa cửa.

Không giống như phụ nữ ở một số quốc gia láng giềng và ở chính Pakistan, phụ nữ Hunza rất cởi mở, phóng khoáng nhờ tiếp xúc với khách du lịch nhiều, tỷ lệ biết chữ cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.