Xã hội

Bộ LĐ-TB&XH: Xử nghiêm, không bao che tài xế lăng mạ cảnh sát

19/01/2017, 15:47
image

Lái xe biển xanh 80A lăng mạ cảnh sát bị tạm giữ. Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm khắc.

xe-bien-xanh-vi-pham

Chiếc xe biển xanh do tài xế Nguyễn Duy Thanh điều khiển. Ảnh: Otofun

Ngày 19/1, Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, đã bàn giao ông Nguyễn Duy Thanh, là lái xe của Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH cùng chiếc xe Fotuner biển số 80A cho Công an quận Long Biên thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền. 

Trao đổi với Báo Giao thông chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh thanh tra Bộ LĐ-TB&XH xác nhận lái xe trên là người của đơn vị, chiếc xe biển xanh cũng thuộc quản lý của Thanh tra Bộ.

Cũng theo Chánh thanh tra Bộ LĐ-TB&XH, trong sáng nay, ông đã cử người đến gặp Công an Quận Long Biên để phối hợp giải quyết sự việc. Hiện ông Thanh cùng chiếc xe đang bị tạm giữ tại cơ quan công an.

"Tài xế này có thâm niên 10 năm công tác tại Thanh tra Bộ, anh ta rất hiền, nhưng dù trong hoàn cảnh nào đi nữa người làm công chức nhà nước có hành vi thô lỗ như vậy là không được", ông Tùng nói và cho biết, quan điểm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH là phải xử lý nghiêm tài xế này, không bao che cho bất cứ vi phạm nào. Theo đó, ngay trong đêm 18/1, sau khi nhận được thông tin, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo Thanh tra Bộ chỉ đạo phải cho kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc này.

Trước đó, khoảng 18h chiều 18/1, tại chân cầu Chương Dương, quận Long Biên hướng rẽ đi Bát Tràng, khi giao thông qua khu vực đang ùn ứ, lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ phân làn, yêu cầu ô tô đi hướng khác để tránh xung đột. Tuy nhiên, vào thời điểm trên, tài xế xe Fortuner biển xanh 80A do ông Thanh điều khiển không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác. 

Theo các nhân chứng, tài xế Thanh còn chồm xe về phía cảnh sát cơ động nhằm uy hiếp, sau đó xuống kính nhoài người ra có hành vi thô lỗ với chiến sỹ đang làm nhiệm vụ. Lực lượng chức năng có mặt tại đây đã cương quyết yêu cầu tài xế xuống xe để giải quyết. Ông Thanh sau đó đã xin lỗi tổ công tác.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.