Quản lý

Bỏ lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng ôtô

25/10/2016, 14:40
image

Bộ Tài chính dự thảo thông tư quy định giá thử nghiệm khí thải, tiêu thụ nhiên liệu thay chế độ phí, lệ phí.

dan-nhan-nang-luong-o-to-0811

Dự kiến sẽ bãi bỏ thu lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô dưới 7 chỗ.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm VN ngày 25/10 cho biết, Bộ Tài chính đã hoàn thành và đang lấy ý kiến rộng rãi Dự thảo thông tư quy định về giá thử nghiệm khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với xe ô tô con từ 7 chỗ ngồi trở xuống sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới. Dự  thảo này thay thế Thông tư 199 của Bộ Tài chính, có hiệu lực thi hành từ 25/1/2016, hướng dẫn thu phí thử nghiệm khí thải; phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu; lệ phí trong lĩnh vực trên.

Điểm nổi bật của dự thảo thông tư là chuyển hẳn từ chế độ phí, lệ phí sang chế độ giá dịch vụ thử nghiệm khí thải, mức tiêu thụ nhiên liệu. Các mức giá được giữ bằng mức (phí) đang áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, việc quản lý, sử dụng kinh phí thu được từ hoạt động trên sẽ không phải theo các quy định về phí, lệ phí.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng bãi bỏ quy định thu lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng như hiện nay (100.000 đồng/giấy/xe 7 chỗ trở xuống).

Dự thảo thông tư cũng có điểm mới là nêu rõ cơ sở thử nghiệm: là cơ sở thử nghiệm chuyên ngành được cơ quan có thẩm quyền trong nước hoặc ngoài nước cấp phép hoạt động thử nghiệm, có lĩnh vực hoạt động phù hợp và được Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) hoặc Tổng cục Năng lượng (Bộ Công thương) xem xét và chỉ định.

Nếu được thông qua, dự thảo thông tư sẽ có ký ban hành và có hiệu lực thi hành từ 1/1/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.