Showbiz

Bỏ lệnh bắt giữ cựu thành viên Big Bang, thẩm phán hứng chỉ trích

16/05/2019, 11:49

Cộng đồng mạng đã kiến nghị lên chính phủ đề nghị loại bỏ người thẩm phán đã bỏ lệnh bắt giữ Seungri.

img
Seungri đã được tòa án bãi bỏ lệnh bắt giữ.

Ngày 15/5, trên trang web của chính phủ Hàn Quốc xuất hiện một bản kiến nghị yêu cầu loại bỏ thẩm phán - người đã cho lệnh bãi bỏ bắt giữ Seungri. Theo bản kiến nghị, thẩm phán này đã khiến công dân Hàn Quốc tức giận khi liên tục bác bỏ lệnh bắt giữ đối với một giám đốc điều hành, nhà phân phối ma túy Trung Quốc, kẻ quấy rối tình dục.

"Chúng tôi tò mò liệu có hay không việc thẩm phán này tham nhũng. Chúng tôi muốn một thẩm phán có trái tim và tâm hồn, đưa ra quyết định hợp lý”, bản kiến nghị viết.

Tuy nhiên, bản kiến nghị lại không đề cập tới tên của người thẩm phán. Theo những thông tin được mô tả, rất có thể người thẩm phán đang được đề cập tới là Shin Jong Yeol, thẩm phán đã bác bỏ lệnh bắt giữ đối với Giám đốc điều hành Yuri Holdings là Yoo In Suk, nhà phân phối ma túy Trung Quốc Anna, nghi phạm tấn công tình dục Seungri và những người có liên quan trong vụ bê bối của quán bar Burning Sun.

img
Bản kiến nghị thay thế thẩm phán được đăng trên website của chính phủ Hàn Quốc

Cộng đồng mạng cũng tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước những quyết định của vị thẩm phán này. “Phải loại bỏ thẩm phán đó”, “Chúng ta có phải đi biểu tình nữa không?, Seungri hẳn phải có nhiều tiền hơn Park Geun Hye (cựu Tổng thống Hàn Quốc - PV)”, “Chuyện này thật điên rồ. Họ đã đưa bao nhiều tiền cho thẩm phán?”… là những bình luận dưới bản kiến nghị.

Trước đó, ngày 14/5, Tòa án quận trung tâm Seoul chính thức từ chối lệnh bắt giam Seungri cùng Yoo In Suk - cựu CEO Yuri Holdings sau khi cả hai bị áp giải đến đồn cảnh sát để chờ phán quyết mới nhất. Đại diện tòa án cho biết, hiện vẫn còn nhiều tranh cãi liên quan đến vụ án. “Phần biển thủ công quỹ vốn là cáo buộc chính nhưng lại rất khó chấp nhận lý do bắt giữ, bao gồm cả trường hợp phá hủy bằng chứng”, thẩm phán Shin Jong Yeol cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.