Thời sự

Bố mẹ cháu bé chết cháy từng mất hai con vì đuối nước

27/11/2017, 10:12

5 năm trước, 2 con nhỏ bị đuối nước, nay hỏa hoạn lại cướp đi cậu con trai vừa lên 4 của anh chị.

1

Căn nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm

Hoàn cảnh éo le

Vùng quê nghèo yên bình xã Quảng Phú (Tp.Sầm Sơn, Thanh Hóa) những ngày qua tang thương bủa vây. Vụ hỏa hoạn xảy ra hôm 25/11 tại gia đình vợ chồng anh Trương Quang Ân (SN 1981) và chị Bùi Thị Hoa (SN 1981) khiến người dân địa phương vô cùng xót xa.

Như báo Giao thông đã đưa tin, vào 11h ngày 25/11, tại thôn 4, xã Quảng Phú đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến cháu bé Trương Quang Bảo (4 tuổi) thiệt mạng, hai cháu còn lại là Trương Tiến Đạt (5 tuổi) và Trương Chung Tình (hơn 1 tuổi) bị thương.

2

Vụ hỏa hoạn khiến cháu Trương Quang Bảo (4 tuổi) thiệt mạng

Chúng tôi có mặt sau khi gia đình vừa hoàn tất thủ tục an táng cho bé Bảo, trong căn nhà nhỏ chỉ còn vỏn vẹn chiếc bàn thờ vừa mới đặt cùng di ảnh bé Bảo, mọi vật dụng, đồ dùng trong nhà đều đã bị thiêu rụi.

Vẫn còn đau đớn sau cú sốc vừa qua, anh Ân ngồi thất thần bên góc nhà, đôi mắt đỏ hoe nhìn về đống tro tàn đổ nát, nấc nghẹn trong tiếng khóc. “Tôi làm gì nên tội mà tai họa cứ liên tiếp đổ ập vào gia đình tôi thế này. Tại sao không phải là tôi mà lại bắt con tôi phải chịu như thế, cháu nó còn nhỏ quá”.

Chị Nguyễn Thị Minh (hàng xóm) chia sẻ: “Gia đình có hoàn cảnh khó khăn vô cùng, mới về đây được ít năm nhưng chẳng bao giờ thấy vợ chồng chú ấy thoát khỏi cảnh nghèo đói. Vợ thì tàn tật, 3 con nhỏ dại, một mình cậu Ân lao động nuôi vợ con. Tưởng đâu cuộc sống rồi dần cải thiện, ai ngờ lại xảy ra thế này, thương vợ chồng chú ấy quá”.

Theo người dân địa phương, anh Ân và chị Hoa là người Quảng Bình chuyển đến được ít năm nay. Do di chứng của chất độc da cam nên từ khi sinh ra chị Hoa (vợ anh Ân) đã bị tật hai bàn tay. Ngoài việc nội trợ, trông con, thường ngày để kiếm thêm thu nhập, chị Hoa thường đi mua rau từ người quen rồi đem ra chợ bán kiếm thêm phụ giúp chồng. Còn lại là những đồng lương ít ỏi từ thu nhập lao động công nhân ở KCN Lễ Môn mà anh Ân kiếm được.

20171126_155052

Chị Hoa - mẹ cháu Bảo đau đớn trước vụ việc

Sau vụ hỏa hoạn vừa rồi, không chỉ đau đớn khi mất đi cậu con trai yêu quý, mọi tài sản trong gia đình cũng bị thiêu rụi hoàn toàn khiến anh chị như sụp đổ.

3 lần mất con trong đau đớn

Chứng kiến hoàn cảnh bi thương của gia đình, nhiều người thân, hàng xóm vô cùng xót xa. Sau khi làm lễ an táng cho cháu Bảo, nhiều người dân địa phương đã đến thăm hỏi, ủng hộ, hỗ trợ gia đình. Sáng ngày 26/11, đại diện Tp.Sầm Sơn cùng lãnh đạo địa phương cũng đã đến động viên gia đình. Đồng thời, người dân địa phương cũng quyên góp chăn màn, giường, chiếu để gia đình anh Ân sinh hoạt trong thời gian tới.

Qua tìm hiểu, cách đây hơn 5 năm, vợ chồng anh Ân cũng đã mất hai người con ở Quảng Bình. Sau khi sự việc đau lòng diễn ra không lâu, năm 2011, được sự giúp đỡ của người thân trong gia đình nên đôi vợ chồng trẻ quyết khăn gói ra Thanh Hóa để lập nghiệp. Thế nhưng, hạnh phúc không mỉm cười với họ khi nỗi đau một lần nữa lại ùa về.

20171126_155234

Hai cháu Đạt và Tình hoảng loạn sau khi vừa may mắn thoát chết trong đám cháy

“Trước đây, vợ chồng em cũng có hai đứa con. Nhưng khi hai bé vừa lên 6 và lên 5 tuổi thì bị đuối nước. Thương vợ, nên gia đình đã theo nhau ra ngoài này sinh sống, mong rằng kiếm sống để làm lại từ đầu. Ai ngờ đến hôm nay, chưa kịp vực dậy được thì lại xảy ra sự thể thế này”, anh Ân buồn rầu kể.

“Ngày ấy, thấy vợ chồng anh ấy tội nghiệp quá nên tôi gọi anh ấy ra kiếm việc gì làm cho đỡ vất vả. Vợ chồng làm ít năm cũng vừa xây được cái nhà nhỏ để sinh hoạt, rồi xảy ra thế, bây giờ anh chị ấy chẳng còn gì nữa”, một người thân của anh Ân chia sẻ.

Ông Vũ Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Quảng Minh, cho biết: “Hoàn cảnh gia đình nhà anh Ân thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở địa phương. Gia đình mới về đây sinh sống được 5 năm. Vợ chồng hòa thuận, hiền lành và sống chan hòa với bà con. Trước sự việc xảy ra vừa qua, chính quyền địa phương cũng đã cùng nhiều đoàn thể hỏi thăm, động viên gia đình. Đồng thời kêu gọi người dân chung tay hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn này. Đây là trường hợp hoàn cảnh rất thương tâm, chúng tôi đang tích cực kêu gọi người dân ủng hộ gia đình”.

Clip Hoàn cảnh éo le của gia đình sau vụ cháy:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.