Bên lề

Bố mẹ nữ võ sĩ judo Anh bị TNGT hoảng loạn sang Việt Nam

14/05/2016, 10:48

Bố mẹ Stephanie Inglis, nữ vận động viên Judo người Anh gặp tai nạn xe máy đã sang Việt Nam và đang quẫn trí.

_89680015_f0be12f6-a8ec-4584-9ac3-a9f98970cdb2

Hình ảnh Stephanie chụp tại Việt Nam trước khi gặp tai nạn. Ảnh: BBC

Trang BBC ngày 13/5 đưa tin, Stephanie Inglis, 27 tuổi, giành huy chương Bạc trong Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2014, đã bị chấn thương sọ não nghiêm trọng trong một tai nạn xe máy ở Việt Nam. Theo đó, Stephanie đã đi xe ôm tới trường để dạy tiếng Anh. Trong lúc ngồi trên xe, váy của cô đã mắc vào bánh xe và lôi cô ra khỏi xe.

Cho đến nay, ngôi sao Judo tại Scotland đang rơi vào tình trạng hôn mê và phải giành giật từng phút một với tử thần. Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào hôm 10/5 tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Được biết, 6 tháng trở lại đây, Á quân Judo đang đi dạy tiếng Anh tại Hạ Long. Hiện, Stephanie Inglis đang được điều trị trong bệnh viện Việt – Pháp.

_89681938_stephaniefour
Stephanie gặp tai nạn xe máy khi đang trên đường đi dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn BBC, Stacey – em gái vận động viên Judo cho biết các bác sĩ cảnh báo rằng Stephanie bị tổn thương não nghiêm trọng. Theo thông tin từ Vietnamnet, cô chỉ có khoảng 5% cơ hội để qua khỏi cơn nguy kịch.

Em gái Stacey chia sẻ: “Chị tôi đang trong tình trang hôn mê, não bị phù tụ máu. Chị ấy đang trong tình trạng rất nguy kịch. Tôi không dám nghĩ đến chuyện gì sẽ xảy ra.

Bố mẹ tôi đang quẫn trí và muốn chị trở lại như trước. Các bác sĩ ở bệnh viện cho biết toàn bộ não của chị tôi đã bị tổn thương, và sẽ mất rất lâu để phục hồi nếu chị ấy vượt qua được giai đoạn nguy kịch".

_89680475_img_9224
Cô đã từng giành huy chương Bạc môn Judo trong Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2014.

Trong khi đó, Khalid Gehlan, một vận động viên judo tại Scotland, đã lập trang Gofundme để gây quỹ, hỗ trợ Stephanie tiền điều trị. Hơn 20.000 bảng Anh đã được quyên góp chỉ trong vòng 4 giờ sau khi trang web này được thành lập và cho đến nay, số tiền gây quỹ đã lên đến 72.000 bảng Anh.

Trả lời phỏng vấn BBC, ông Gehlan chia sẻ: "Các bác sĩ điều trị cho biết hiện tại họ chỉ có thể làm giảm áp lực trong sọ trước tình trạng chấn thương sọ não của Stephanie, tuy nhiên nếu không may, điều này có thể khiến tình trạng của cô tồi tệ hơn. Chúng tôi đang hy vọng và cầu nguyện cho cô qua khỏi cơn nguy kịch này".

Theo BBC, một quỹ hỗ trợ đã được lập ra để giúp Stephanie thanh toán các chi phí y tế sau khi Công ty bảo hiểm du lịch của cô cho biết cô không có bảo hiểm.

Trong ngày hôm qua (13/5), gia đình Inglis đã có mặt tại Việt Nam để chăm sóc cô. Hiện tình trạng sức khỏe của nữ võ sĩ người Anh vẫn chưa có tiến triển nào đáng kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.