Chuyện dọc đường

“Bố mẹ ơi, con ổn”

20/03/2020, 21:38

Con ở lại Hà Lan, ở yên trong nhà, bố mẹ đừng lo quá. Dịch Covid-19 ở ngoài kia.

img
Sự lo lắng về Covid-19 ở ngoài kia, còn trong nhà bọn con ổn.

Cho đến bây giờ thì con vẫn cảm thấy khá bình tâm và vững vàng sau quyết định ở lại của mình. Vì con chỉ nghĩ rằng dịch ở đâu thì cũng sẽ là dịch, mình ở lại hay đi về đều có những rủi ro nhất định.

Con và các bạn cùng nhà đã cùng nhau chuẩn bị khá kỹ càng để tự cách ly ở nhà. Thậm chí sẽ không đi ra ngoài đường.

Đây cũng là lý do con quyết định ở lại vì con tự thấy lúc này ở nhà có lẽ còn an toàn hơn đi ra sân bay đông người. Nghe nói, giờ bay và lịch trình bay thay đổi liên tục, nhiều người khó khăn lắm mới tìm được cách về Việt Nam sau hàng tiếng chờ đợi thắt tim ở Doha, Singapore, Thái...

Bạn bè của con (cả các bạn Việt Nam lẫn nước ngoài) về nước khá nhiều, hầu hết mọi người đều đã trở về nhà từ cuối tuần trước sau khi được trường đại học cho học online.

Con và các bạn cùng nhà đang sinh hoạt với nhau hàng ngày rất thoải mái. Bọn con đều không cảm thấy hoảng loạn hay lo sợ vì đã tự cách ly trong nhà cũng được gần 2 tuần rồi.

Đồ ăn thì bên này siêu thị có dịch vụ giao hàng. Tụi con đặt online 2 tuần 1 lần rồi ăn dần dần. Bà chủ mà bọn con thuê nhà cũng có nhắn tin hỏi thăm và dặn phải hạn chế tối đa việc đi lại.

Ở Hà Lan bây giờ đã có hơn hai nghìn ca nhiễm Covid-19. Một phần virus lan nhanh như vậy vì Chính phủ Hà Lan muốn tạo hệ miễn dịch cộng đồng và để cho phần lớn người dân Hà Lan sẽ nhiễm virus.

Con có nói chuyện với một số bạn người Hà Lan thì mọi người cũng không quá lo lắng và cũng chỉ cố gắng tránh các nơi tụ tập đông người thôi.

img
Hàng ngày con đọc sách, viết nhạc, học và tập thêm yoga, tự cách ly tại nhà chờ qua dịch

Tự con thấy rằng khoảng thời gian này là dịp để tự ôn luyện, bắt kịp các bài tập trên lớp cũng như có thêm thời gian để viết nhạc và làm những việc mình yêu thích.

Một ngày của con sẽ có thêm 1 tiếng tập yoga so với lúc chưa có dịch. Nó sẽ giúp con đỡ căng thẳng và mệt mỏi trước tình trạng bất ngờ hiện nay.

Cố giữ tâm trạng thoải mái và bình tĩnh lúc này cũng rất quan trọng, vậy nên con và các bạn cùng nhà vẫn luôn trò chuyện và chơi đùa với nhau ở nhà rất vui vẻ!

Con vẫn theo dõi và cập nhật tin tức về dịch hàng ngày để có thêm thông tin. Nếu không có gì thay đổi thì thời gian tới con vẫn sẽ cố gắng duy trì việc sinh hoạt thế này.

Trong trường hợp khẩn cấp, trường đã cung cấp cho bọn con số điện thoại để gọi đến. Số điện thoại bố mẹ đưa con cũng lưu trong máy rồi, khi cần, con sẽ nhờ đến bạn bè của bố mẹ.

Đừng lo cho con quá, con ổn.

Yêu bố mẹ

Con gái Anh Thơ, từ Hà Lan

Phan Hà Anh Thơ, 19 tuổi, thành viên ban nhạc P336. (Cô được giới trẻ biết đến với biệt danh Hailey P336). Anh Thơ theo học ngành International Arts and Culture Studies ở Hà Lan được 5 tháng.

Cô viết thư về để ở nhà yên tâm hơn khi xung quanh quá nhiều những tin tức u ám về châu Âu.

Anh Phan Quang Minh - bố của Anh Thơ cho biết dù cũng lo lắng vì tình hình dịch bệnh ở Châu Âu và đặc biệt là Hà Lan nhưng anh tôn trọng quyết định của con. Và anh đồng quan điểm với con gái khi cho rằng lúc này cần tránh đi lại. Tự cách ly ở nhà, có bảo hiểm, điều đó đủ yên tâm ở lại châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.