Bạn cần biết

Bò né ốp-la, dinh dưỡng cao cho ngày hè

10/06/2015, 18:05

Những ngày hè nóng nực, nhiều người thờ ơ với các bữa ăn, nhất là bữa sáng.

bo ne op la
Bò né ốp la đạt giá trị dinh dưỡng rất cao về cả số lượng lẫn chất lượng...

Những ngày hè nóng nực, nhiều người thờ ơ với các bữa ăn, nhất là bữa sáng. Nhưng chính những ngày này, cơ thể cần “nạp” đủ số lượng và chất lượng dinh dưỡng vào bữa sáng để còn đủ năng lượng chống chọi, làm việc, học tập trong suốt ngày nắng nóng. Và món bò né ốp-la là một “liều thuốc dinh dưỡng” hay vừa đảm bảo năng lượng, vừa đáp ứng yêu cầu nhanh gọn, tiện lợi trong bữa sáng.

Những ưu điểm của bữa điểm tâm sáng bằng bò né ốp-la là: Đạt giá trị dinh dưỡng rất cao về cả số lượng lẫn chất lượng, chế biến nhanh, hợp khẩu vị nhiều người, giá hợp lý.

Một suất bò né ốp - la có 1-2 miếng thịt bò non (thịt bê) thái lát lớn được làm chín tới, một viên xíu mại, một ít đậu Hà Lan hầm, vài lát khoai tây chiên… và cuối cùng một quả trứng tráng “hồng đào”, ốp-la nguyên quả; ăn kèm bánh mì và dưa leo, xà lách, cà chua chín… Như vậy, xét về chất lượng, món ăn này đầy đủ các thành phần của ô vuông thức ăn cơ bản: Chất đạm từ bò né, chất bột từ bánh mì, chất béo từ trứng ốp-la và khoáng chất, vitamin từ rau.

Ăn bò né ốp-la có thể dùng thêm nhiều loại thức uống kèm theo như bia, nước khoáng, nước ngọt… nhưng buổi sáng ở xứ nóng như Việt Nam thì trà đá được thực khách hay chọn dùng nhất.

Ủy viên BCH Hội Nội tiết Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.