Bất động sản

Bỏ ngỏ thời hạn bàn giao nhà cho khách hàng tại dự án liên quan Vũ "nhôm"

04/12/2020, 14:45

Thời hạn bàn giao nhà cho người mua tại dự án The Sunrise Bay (thuộc dự án 181ha Đa Phước) vẫn bỏ ngỏ vì TTCP kiến nghị thu hồi.

img

Cuộc đối thoại giữa CĐT, đơn vị bao tiêu dự án The Sunrise Bay và khách hàng vẫn chưa đi đến hồi kết

Sáng 4/12, Chủ đầu tư (CĐT) dự án The Sunrise Bay (phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng) và đơn vị bao tiêu dự án là Công ty CP Bất động sản Nova Đà Nẵng có buổi đối thoại với hơn 500 khách hàng mua nhà tại dự án về tiến độ xây dựng và bàn giao nhà cho khách.

Dự án The Sunrise Bay thuộc dự án Khu đô thị Quốc tế Đa Phước, liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm").

Mới đây, TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND TP Đà Nẵng kiểm tra, rà soát, xác định đầy đủ nghĩa vụ thuế, tài chính phải nộp của các tổ chức, cá nhân có liên quan để thu hồi về NSNN đối với các khoản nghĩa vụ tài chính có liên quan đến dự án 29ha và dự án 181ha Đa Phước.

Đặc biệt TTCP kiến nghị thực hiện các thủ tục, quy trình thu hồi Dự án 181 ha đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. UBND TP Đà Nẵng cần lưu ý tạo điều kiện để sớm triển khai việc khai thác, sử dụng quỹ đất này theo đúng quy định, góp phần phát triển KT-XHcủa thành phố, tránh xảy ra khiếu kiện sau này.

Ông Trần Sáu - khách hàng của dự án cho hay, ông và nhiều người đã đổ tiền tỷ mua nhà để ở nhưng thời gian bàn giao nhà quá dài khiến họ rất bức xúc.

Theo ông Sáu, để có được căn nhà ở đây, gia đình ông đã hi sinh rất nhiều thứ khác, thậm chí vay mượn để mua được căn nhà ở đây, 4 năm qua.

"Thời gian qua CĐT vô trách nhiệm với khách hàng, gia đình tôi vì căn này mà lâm nợ. CĐT cần trả lời dứt điểm là khi nào có nhà cho chúng tôi", ông Sáu nói.

Bà Quyên (một khách hàng khác) cũng cho biết, từ khi có kết luận của TTCP, khách hàng đã hỏi rất nhiều về tình hình triển khai dự án nhưng dường như CĐT bỏ khách hàng ra ngoài, hỏi chuyện gì cũng không trả lời.

"Để có cuộc họp hôm nay chúng tôi đã phải đấu tranh, gây áp lực. Mục đích chúng tôi đến cuộc họp hôm nay không quan tâm CĐT làm gì, mà chúng tôi cần nhà, quyết tâm đòi nhà", bà Quyên nói.

Theo các khách hàng, họ yêu cầu cuộc họp phải có đại diện của chính quyền địa phương, các sở, ngành của TP Đà Nẵng để đưa ra phương án bàn giao nhà sớm nhất, không thể cứ 3 bên nói qua nói lại suốt mà không giải quyết được gì.

Hơn nữa, người dân rất lo lắng vì kết luận Thanh tra của Thanh tra Chính phủ (TTCP) đề nghị thu hồi dự án. Khách hàng đã chi hàng tỷ đồng để đặt cọc một căn nhà tại dự án, nhiều người đã nộp đến 90% giá trị căn nhà.

img

Khách hàng mua nhà tại dự án The Sunrise Bay đã nhiều lần căng băng rôn đòi nhà

Theo bà Trần Thị Ngọc Hà, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Nova Đà Nẵng, đơn vị đã có công văn gửi UBND thành phố Đà Nẵng, UBND quận Hải Châu và UBND phường Thanh Bình nhưng có lẽ các cấp chính quyền không sắp xếp được thời gian để đến dự cuộc họp.

Ông Nguyễn Lê Việt Phương, Tổng giám đốc Công ty TNHH The Sunrise Bay cho hay, việc thanh tra dự án kéo dài hơn 3 năm mới có được kết luận. Công ty rất bất ngờ khi kết luận thanh tra kiến nghị thu hồi dự án.

“Chúng tôi đã gửi đơn cho các cấp, mong muốn tiếp tục thi công dự án. Chúng tôi sẽ phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng để giải quyết các kiến nghị của TTCP về việc TTCP đề nghị các sở, ban, ngành làm việc với CĐT dự án để giải quyết các thủ tục pháp lý”, ông Phương nói.

Ông Phương cho biết thêm, ngày 7/10/2020 đơn vị mới nhận được công văn của TTCP về việc đề nghị UBND TP Đà Nẵng giao cho các sở, ngành của TP Đà Nẵng làm việc với CĐT về dự án, thời gian đến quý I/2021.

Vị Tổng giám đốc này cho biết thêm, công ty cũng đang bị động trong làm việc với các sở, ban, ngành của UBND TP Đà Nẵng. Đến thời điểm này, công ty chưa có buổi làm việc với các sở, ngành nên mong muốn người mua chia sẻ với doanh nghiệp trong việc trả lời câu hỏi “khi nào có thể bàn giao nhà”.

"Sau quý I/2021, sau khi làm việc với các sở, ban, ngành, nếu có kết quả sẽ thông báo toàn bộ người mua được biết về việc thu hồi hay không thu hồi dự án", ông Phương cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.