Thời sự Quốc tế

Bộ Ngoại giao Anh và Bộ Ngoại giao Ba Lan triệu tập các đại sứ Nga

16/04/2021, 06:42

Bộ Ngoại giao Anh đã triệu tập Đại sứ Nga liên quan đến mối quan tâm sâu sắc của London về chính sách thù địch của Nga.

img

Đại sứ quán Nga tại London - ảnh Russkiymir.ru

Theo truyền thông Nga, Bộ Ngoại giao Anh đã triệu tập Đại sứ Nga tại London Andrei Kelin, liên quan đến "đường lối ứng xử thù địch" của Nga, cơ quan Ngoại giao của London cho biết trong một thông báo.

"Bộ Ngoại giao Anh đã triệu tập Đại sứ Nga liên quan đến mối quan tâm sâu sắc của Vương quốc Anh về đường lối hành vi thù địch của Nga, bao gồm các cuộc tấn công mạng, can thiệp vào các tiến trình dân chủ và tăng cường sự hiện diện quân sự ở biên giới Ukraine và sáp nhập Bán đảo một cách bất hợp pháp" - tuyên bố nói.

Trong lúc đó, Đại sứ Nga tại Warsaw Sergei Andreev, được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Ba Lan. Theo các nguồn tin ngoại giao, lý do của việc triệu tập liên quan đến "việc Hoa Kỳ đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga". Một lý do khác có thể do tình hình ở biên giới phía đông Ukraine.

Chính quyền Anh và Mỹ cáo buộc rằng Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) đứng sau các cuộc tấn công mạng SolarWinds, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Anh.

"Chúng tôi thấy những gì Nga đang làm để phá hoại nền dân chủ. Anh và Mỹ tố cáo hành vi xấu của Nga để các đối tác quốc tế và các doanh nghiệp địa phương có thể tự vệ tốt hơn và chuẩn bị cho những hành động như vậy" - Ngoại trưởng Anh Dominic Raab nói.

Theo báo Sputnik, những cáo buộc vô lý đối với Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga về hoạt động gián điệp mạng là "vô nghĩa" và "quanh co"; tình báo không có nhiệm vụ phân tích luận điệu của Nhà Trắng, theo văn phòng báo chí của SVR.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.