Thời sự Quốc tế

Bộ Ngoại giao cập nhật tình hình 2 nghệ sỹ Việt bị cáo buộc cưỡng hiếp

07/07/2022, 16:34

Bộ Ngoại giao đã thông tin thêm về việc hai nghệ sỹ là công dân Việt Nam bị bắt giữ ở Tây Ban Nha vì cáo buộc cưỡng hiếp trẻ vị thành niên.

Tại buổi họp báo thường kỳ chiều 7/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, sức khỏe của hai công dân Việt Nam vẫn bình thường và được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định. Các cơ quan sở tại vẫn đang thu thập chứng cứ.

"Thông tin về vụ việc cũng như những vụ việc liên quan đến bảo hộ công dân sẽ được Bộ Ngoại giao cung cấp theo đúng chức năng nhiệm vụ và thẩm quyền phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam" - bà Hằng nói.

img

Hai công dân Việt Nam bị tạm giữ trên đảo Mallorca, Tây Ban Nha để điều tra vì bị cáo buộc xâm hại tình dục.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha vẫn tiếp tục theo dõi vụ việc, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo đúng quy định của pháp luật sở tại và của Việt Nam.

Trước đó, hôm 1/7, truyền thông Anh và Tây Ban Nha đưa tin một cô gái 17 tuổi người Anh tố cáo việc bị 2 người được giới thiệu là "diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam" cưỡng hiếp tại khách sạn trên đảo Mallorca, Tây Ban Nha.

Ngay trong cùng ngày, Bộ Ngoại giao đã cung cấp thông tin về sự việc trên, cho biết hai công dân Việt Nam bị nhà chức trách Tây Ban Nha bắt với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Sau đó, 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.