Thời sự Quốc tế

Bộ Ngoại giao chia buồn về sự ra đi của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

24/01/2022, 06:30

Ngày 23/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chia sẻ về sự ra đi của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: Được tin Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới sơn môn, cộng đồng Phật tử Việt Nam ở trong, ngoài nước và pháp quyến của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh là vị cao tăng của Phật giáo Việt Nam nhiều năm sinh sống ở nước ngoài, có nhiều đóng góp trong giới thiệu và phát triển Phật giáo, văn hoá Việt Nam trên thế giới. Thiền sư viên tịch là tổn thất của cộng đồng Phật giáo nói chung và Phật giáo Việt Nam nói riêng.

Thông tin từ Đạo tràng Mai Thôn, rạng sáng 22/1 cho biết, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã thâu thần thị tịch tại Tổ đình Từ Hiếu - nơi ông đã xuất gia cách đây 80 năm, vào lúc 0h cùng ngày.

img

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viên tịch vào ngày 22/1/2022

“Sau những năm tháng an dưỡng tại Tổ đình Từ Hiếu, vào lúc 0h ngày 22/1/2022 (nhằm ngày 20 tháng Chạp năm Tân Sửu), Thiền sư pháp hiệu trước Nhất sau Hạnh, Niên Trưởng Trú trì Tổ đình Từ Hiếu đã thâu thần thị tịch tại Tổ đình, nơi Người đã xuất gia cách đây 80 năm”, thông tin từ Đạo tràng Mai Thôn cho hay.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh hay còn gọi là Sư Ông Làng Mai là bậc thầy hướng dẫn tâm linh có công hạnh hoằng hóa rộng rãi và ảnh hưởng sâu dày trên khắp thế giới. Thiền sư đồng thời là một nhà văn hóa, một nhà văn, một nhà thơ, một học giả, một sử gia và một nhà hoạt động hòa bình.

Thiền sư được biết đến qua những buổi thuyết giảng công cộng cho hàng chục ngàn người và hơn 120 tác phẩm xuất bản giá trị. Thiền sư đã mở ra hướng đi và phát triển những pháp môn thực tập với nhiều khoá tu dành cho các nhà giáo dục, thanh thiếu niên, nghệ sĩ, doanh nhân, các nhà lãnh đạo, y bác sĩ…

Hơn 3 năm trước, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã quyết định về Tổ đình Từ Hiếu tịnh dưỡng sau hơn 70 năm đi khắp thế giới hoằng pháp độ sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.