Thời sự

Bộ Ngoại giao: Lên án mạnh mẽ các hoạt động phá hoại tàu cá VN

21/08/2014, 15:14

15h chiều nay, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ. Các hoạt động của Trung Quốc, đặc biệt là thông tin đập phá tàu của ngư dân Việt Nam là vấn đề được nhiều báo đặt câu hỏi.

15h chiều nay, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ do Người phát ngôn Lê Hải Bình chủ trì. Các hoạt động của Trung Quốc trên biển Đông trong những ngày qua, đặc biệt là thông tin đập phá tàu của ngư dân Việt Nam khiến dư luận bức xúc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

Trả lời câu hỏi của VnExpress: "Có thông tin tàu cá của ngư dân Lý Sơn bị tàu Trung Quốc đập phá và cướp hết tài sản trên tàu? Phản ứng từ phía VN"? Ông Lê Hải Bình cho biết các cơ quan chức năng của VN đang xác minh thông tin trên. VN lên án mạnh mẽ những hành động phá hoại các tàu cá đang hoạt động ở vùng biển của VN.

Về thông tin Trung Quốc ngày 20/8 thực hiện tập trận bắn đạn thật tại vịnh Bắc Bộ, ông Bình xác nhận theo thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc, cuộc tập trận được thực hiện ở bán đảo Lôi Châu, Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng với vị trí là một thành viên Hội đồng bảo an LHQ, Trung Quốc sẽ có đóng góp cho hòa bình và ổn định khu vực cũng như trên thế giới.

Trả lời câu hỏi của Báo An ninh thủ đô đề nghị Bộ Ngoại giao xác minh thông tin Cảnh sát quốc đảo Fiji đang điều tra 1 video có quay cảnh 1 số người, trong đó có một người nói tiếng Việt, bị một nhóm thủy viên tấn công và giết chết hôm 17/8, ông Lê Hải Bình khẳng định không có tàu cá VN hoạt động trong vùng biển Fiji.

Đoạn video cho thấy những người trên tàu nói nhiều thứ tiếng khác nhau. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand kiêm nhiệm tại Fiji làm việc chặt chẽ với các cơ quan sở tại để xác minh thông tin này.

Trang Trần - Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.