Thời sự Quốc tế

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

24/01/2019, 11:21

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro về yêu cầu trục xuất các nhân viên ngoại giao Hoa Kỳ.

img
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - ảnh tư liệu.

Ngày 23/1, trong một thông báo chính thức, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo rằng, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro không có quyền cắt đứt quan hệ với Mỹ.

Đây là phản ứng của chính thức của Bộ Ngoại giao Mỹ sau khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đặt thời hạn 72 giờ cho các quan chức ngoại giao Mỹ phải rời khỏi quốc gia này.

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố không công nhận chính quyền hiện nay của Tổng thống Maduro và cho rằng ông không có quyền hợp pháp để đơn phương cắt đứt quan hệ với Mỹ hoặc không chấp thuận các nhà ngoại giao của Hoa Kỳ.

Tuyên bố từ phía Mỹ cho biết thêm, Washington hoan nghênh chính sách của "Tổng thống lâm thời" tức Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido trong việc duy trì quan hệ ngoại giao với tất cả các nước.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng tuyên bố sẽ ủng hộ ông Juan Guaido thiết lập một chính phủ chuyển tiếp, thực thi các nhiệm vụ như xác định vị thế của các đại diện ngoại giao ở Mỹ và những nước khác có quan hệ ngoại giao với Venezuela.

Tuyên bố từ Washington cảnh báo rằng, Mỹ sẽ có hành động thích đáng để trừng trị bất kể ai gây nguy hiểm cho sự an toàn và an ninh của phái bộ cũng như nhân viên của Hoa Kỳ.

img
Quân đội Venezuela đang được đặt trong tình trạng báo động cao.

Trước đó cùng ngày, trong cuộc biểu tình quy mô lớn do lực lượng đối lập phát động, Chủ tịch Quốc hội do phe đối lập kiểm soát Guaido đã chính thức tuyên bố nắm quyền điều hành đất nước với tư cách là “Tổng thống lâm thời” cho tới khi lập được ra một chính phủ chuyển tiếp và tổ chức một cuộc bầu cử tự do sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.