Thế giới

Bộ Ngoại giao Mỹ nổi giận vì ông Trump cảm ơn ông Putin

11/08/2017, 19:54

Một nhân viên giấu tên nói rằng tuyên bố của Trump khiến rất nhiều người thất vọng.

Hai tổng thống Nga và Mỹ

Hai tổng thống Nga và Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảm ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc giảm cơ số nhân sự của phái bộ ngoại giao Mỹ tại Nga.

Theo trang Politico, lời cảm ơn của ông Trump khiến các nhân viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nổi giận.

Một trong những nhà ngoại giao Mỹ đang làm việc ở nước ngoài đã gọi phát ngôn của Tổng thống Hoa Kỳ là đáng bất bình.

Quan chức này nhận xét rằng điều này có thể dẫn đến sa thải nhiều nhân viên trong cơ quan đối ngoại của Mỹ trong thời gian tới.

"Những lời nói đó đơn giản là gây nản lòng chưa từng thấy và bộc lộ sự thiếu tôn trọng những người đang phục vụ đất nước trong tình huống nguy hiểm", - nhân viên ngoại giao được Politico dẫn lời cho hay.

Một nhân viên khác (yêu cầu được giấu tên) cũng đã nói với Politico rằng tuyên bố của Trump khiến nhiều người thất vọng.

"Tôi không đùa, chỉ trong 5 phút vừa qua đã có 3 người nói với tôi về điều này. Tất cả đều thấy bị tổn thương. Đó là tuyên bố ngây thơ và thiển cận đến khó ngờ. Đây là tín hiệu khủng khiếp cho toàn thể các nhân viên chúng tôi ở các vị trí", - người này nói thêm.

"Cảm ơn Putin ư? Tôi đơn giản là không thể dùng lời nào diễn tả phản ứng của mình để các bạn viết ra", - một nhà ngoại giao khác tuyên bố.

Cựu Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ về các vấn đề chính trị Nicholas Burns thì gọi phát ngôn của Trump là "đáng xấu hổ".

"Ông ta đã biện minh cho cách xử lý tồi của ông Putin đối với các nhà ngoại giao Mỹ", - một nhân viên của Bộ Ngoại giao Mỹ có tên Nicholas Burns bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.