Thời sự Quốc tế

Bộ Ngoại giao Nga đã cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ

21/02/2020, 11:29

Theo Bộ Ngoại giao Nga, các hành động hỗ trợ phiến quân ở Syria của Thổ Nhĩ Kỳ là rất nguy hiểm.

img
Bà Maria Zakharova - ảnh Tass.

Người phát ngôn chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng Moscow bày tỏ quan ngại nghiêm túc về "việc hỗ trợ cho các chiến binh đối lập ở Syria của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ"

Sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ cho các chiến binh, lực lượng đang cố gắng tấn công các vị trí của quân đội chính phủ Syria ở Idlib thể hiện sự vi phạm các thỏa thuận giữa Moscow và Ankara, phát ngôn viên chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã tuyên bố như vậy khi trả lời câu hỏi về các cuộc tấn công khủng bố tại các vị trí mà quân đội Syria đang hiện diện ở tỉnh Idlib.

"Vào ngày 20/2, Trung tâm hòa giải các bên xung đột ở Syria đã báo cáo về một số cuộc tấn công trong đó sử dụng nhiều xe bọc thép nhằm vào các vị trí của quân đội Syria trong khu vực giảm leo thang Idlib do các tay súng khủng bố thực hiện.

img
Máy bay ném bom của Không quân Vũ Trụ Nga - ảnh minh họa.

Đồng thời, hành động của các tay súng này được yểm trợ bởi hỏa lực pháo binh của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, cho phép những kẻ khủng bố vi phạm hệ thống phòng thủ của quân đội Syria", bà Zakharova nói thêm.

Đại diện của Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng để ngăn chặn những kẻ khủng bố xâm nhập vào lãnh thổ do lực lượng chính phủ Syria kiểm soát, lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã thực hiện một cuộc tấn công vào những kẻ khủng bố, cho phép các đơn vị của quân đội chính phủ Syria đẩy lùi các cuộc tấn công.

img
Pháo binh của Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh tư liệu.

"Chúng tôi bày tỏ mối quan ngại nghiêm trọng đối với sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ dành cho các tay súng phiến quân", bà Zakharova nói và kết luận rằng:

"Vụ việc này thể hiện hành động vi phạm thỏa thuận Nga -Thổ Nhĩ Kỳ trong việc tách biệt phe đối lập vũ trang và khủng bố để thiết lập một khu vực phi quân sự. Thực tế này có nguy cơ khiến cho xung đột leo thang trên lãnh thổ Syria".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.